Công Nghệ

Google đau đầu vì mất vài trăm chiếc xe đạp mỗi tháng

Theo Business Insider
Chia sẻ

Có thể bạn chưa biết xe đạp là một trong những cách khá thú vị để nhân viên di chuyển vòng quanh trụ sở Google.

Một trong những đặc điểm mà nhiều người nhớ ngay đến khi nói về không gian làm việc tại Google là những chiếc xe đạp sơn màu sặc sỡ mà nhân viên có thể sử dụng miễn phí để di chuyển vòng quanh trụ sở. Thế nhưng, Google mới đây lại phải đau đầu trước “vấn nạn”… mất xe. Theo đó, ông lớn làng Internet ước tính mỗi tuần khoảng từ 100 đến 250 chiếc xe đạp của họ lại không cánh mà bay.

Những chiếc xe đạp như thế này được gọi là Gbikes tại Google.

The The Wall Street Journal, mọi việc đang “nghiêm trọng” đến mức Google đã thuê 30 người đồng thời thiết kế năm chiếc xe với nhiệm vụ chính là thu thập những chiếc xe đạp Google đang bị thất lạc ở các khu vực xung quanh. Google cũng được cho là đang thử nghiệm định vị GPS với xe đạp đồng thời áp dụng khóa xe mà chỉ nhân viên Google mới mở được sử dụng điện thoại di động.

Chúng mang những màu sắc đặc trưng của Google.

Được biết, Google lần đầu tiên ra mắt chương trình xe đạp của mình vào năm 2007 tuy nhiên mãi tới năm 2009 những chiếc xe hai bánh nhiều màu và đặc trưng như hiện nay mới được đưa vào sử dụng.

Vào năm 2015, Google tiến một bước xa hơn với những chiếc xe đạp bằng cách đầu tư 5 triệu USD để phát triển những thành phố thân thiện với xe đạp và làm việc với giới chức Mountain View để phát triển đường phố địa phương “thích xe đạp” như ở những thành phố như Copenhagen.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất