Công Nghệ

Google đang ấp ủ những gì cho 'bữa tiệc' công nghệ lớn của mình vào tuần sau?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh các cải thiện về phần mềm, dịch vụ, Google còn giới thiệu một số thiết bị phần cứng tại Google I/O.

Tuần tới, Google sẽ chính thức tổ chức hội thảo thường niên dành cho giới lập trình mang tên gọi Google I/O. Đây là nơi Google giowis thiệu rất nhiều tính năng và cải thiện mới cho Android, Google Assitant và nhiều sản phẩm, dịch vụ khác của công ty này.

Vậy tại Google I/O năm nay, người yêu công nghệ có thể mong chờ những gì?

Su kien Google I/O

Google I/O là một trong những sự kiện lớn nhất của Google trong một năm.

Pixel 3A và 3A XL

Nhiều báo cáo gần đây cho biết Google sẽ ra mắt những chiếc smartphone mới thuộc phân khúc tầm trung tại sự kiện Google I/O. Những chiếc máy này theo đó sẽ mang tên gọi Google Pixel 3A và 3A XL cùng mức giá lần lượt có thể ở mức 399 USD và 479 USD. Điểm đáng nói là bộ đôi điện thoại này có thể mang lại những trải nghiệm chụp hình tương đương những gì Google Pixel 3 mang lại cùng mức giá thành thấp hơn khá nhiều.

Dù vậy, Google đã áp dụng một số “biện pháp” khác để cắt giảm chi phí sản xuất như dùng con chip kém mạnh mẽ hơn, chuyển từ chất liệu kính sang chất liệu nhựa cho thân máy đồng thời loại bỏ khả năng sạc không dây.

Nest Hub Max

Nest Hub Max có thể được trang bị màn hình 10 inch và loa stereo. Ngoài trừ những đặc điểm lại, chưa có nhiều thông tin về thiết bị màn hình thông minh này rò rỉ ngoại trừ việc nó có thể sẽ chạy phần mềm nhấn mạnh vào khả năng của Google Assistant.

Phiên bản Android Q hoàn thiện hơn

Một số phiên bản beta của Androdi Q đã được Google phát hành, tuy nhiên nhiều khả năng hãng này vẫn sẽ “để dành” một số công bố bất ngờ cho sự kiện Google I/O của mình. Phiên bản tiếp theo của Android có thể mang đến cho người dùng nhiều quyền kiểm soát về tính riêng tư hơn, trong đó bao gồm khả năng giới hạn việc ứng dụng theo dõi địa điểm người dùng chỉ khi người dùng đang trực tiếp sử dụng nó. Phiên bản ban đêm (dark mode) cũng sẽ xuất hiện. Nhiều báo cáo còn nói rằng Android đang xây dựng những nền móng cho một phiên bản Android cho smartphone màn hình gập trong tương lại.

noi dien ra Google IO 2019

Nơi diễn ra sự kiện Google I/O 2019.

Nhiều thông tin hơn về Google Stadia

Google giới thiệu dịch vụ chơi game trên nền tảng đám mây của mình, Stadia, tại sự kiện GDC. Dịch vụ này theo đó sẽ được ra mắt trong năm nay, tuy nhiên còn rất nhiều thông tin về nó chưa được Google công bố, ví dụ như phí dịch vụ chẳng hạn. Tại Google I/O, những thông tin thêm về Stadia có thể được công bố. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Google se xđể dành nó cho hội thảo về game E3 hoặc thậm chí là muộn hơn cho điều này.

Những tính năng mới cho Google Assistant và Google Lens

Mỗi năm, Google đều dành một khoảng thời gian của Google I/O để nói về những bước tiến mình đạt được trong mảng hỗ trợ người dùng ảo thông minh cùng Google Assistant. Google Lens cũng sẽ xuất hiện để iến điện thoại Android thành một công cụ máy tính hình ảnh mạnh mẽ.

Những cải thiện cho Google Photos

Google Photos ở thời điểm hiện tại là ứng dụng quản lý ảnh yêu thích của không ít người. Google thường giới thiệu một số tính năng mới tại Google I/O cho Google Photos có thể sẽ xuất hiện trên ứng dụng này vài tuần hoặc vài tháng sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất