Công Nghệ

Google chính thức huỷ sự kiện lớn nhất trong năm của mình vì COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, Google nói Google I/O có thể sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Google mới đây đã chính thức huỷ Google I/O 2020, sự kiện lớn nhất trong năm của hãng này, vì những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 do chủng mới của virus corona gây ra. Công ty này trước đó nói vào ngày 3/3 rằng Google I/O 2020 sẽ không được tổ chức trực tiếp song giờ thì sự kiện này đã chính thức bị huỷ bỏ.

Google I/O là sự kiện lớn nhất của Apple trong năm. (Ảnh: Variety)

“Vì những quan ngại cho sức khoẻ và sự an toàn của các lập trình viên, các nhân viên và cộng đồng địa phương - đồng thời tuân thủ với quy định của chính quyền địa phương - chúng tôi thông báo sẽ không tổ chức sự kiện I/O dưới bất kì hình thức nào trong năm nay,” Google nói trong một thông báo.

“Ở thời điểm hiện tại, điều quan trọng nhất chúng ta có thể làm là giúp đỡ cộng đồng đối mặt với thách thức mà tất cả chúng ta đang gặp phải. Hãy biết rằng chúng tôi vẫn đang tìm cách chia sẻ những cập nhật mới với các bạn thông qua các diễn đàn cộng đồng và blog dành cho giới lập trình viên,” Google nói thêm.

Trước đó, Google dự kiến tổ chức Google I/O từ ngày 12/5 đến ngày 14/5. Tại đây, Google thường chia sẻ về những tính năng mới sẽ cập bến hệ điều hành Android và một số dịch vụ khác trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hãng cũng có thể sẽ giới thiệu một số thiết bị phần cứng mới.

Tới thời điểm sáng hôm 21/3, trên thế giới đã ghi nhận hơn 250.000 trường hợp dương tính với COVID-19. (Ảnh: Reuters)

Nhiều hội thảo công nghệ thực tế cũng đã bị huỷ, thay đổi cách tổ chức hoặc hoãn tổ chức vì đại dịch COVID-19. Google trước đó cũng đã lùi vô thời hạn hội thảo Cloud Next của mình. Bên cạnh đó, Cloud Next cũng sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp. Apple vào gồm 13/3 cũng nói rằng WWDC 2020 sẽ được tổ chức online. Sự kiện này trước đó được lên kế hoạch sẽ diễn ra trong một tuần và có thể sẽ thu hút hàng nghìn lập trình viên tham gia.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất