Công Nghệ

Google bị phát hiện theo dõi lịch sử mua hàng của người dùng qua Gmail và bạn không có cách nào xóa nó

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Google đang khai thác hộp thư đến của bạn trên Gmail để tổng hợp những thứ bạn đã mua và cho nó vào danh sách mở rộng.

Tại sự kiện thường niên Google I/O 2019, CEO Google Sundar Pichai cùng các cộng sự của ông đã cho thấy cách thức hoạt động của các giải pháp bảo mật liên quan tới quyền riêng tư trên những sản phẩm của mình.

Google cho biết, họ đang thử nghiệm và chuẩn bị tung ra tính năng tự động xóa các hoạt động trên website và ứng dụng của người dùng sau 3 tới 18 tháng. Hoặc, nhiều tính năng mới sẽ sử dụng công cụ học máy cục bộ và không truyền tải dữ liệu âm thanh, hình ảnh, video hay nhận diện khuôn mặt lên máy chủ đám mây của hệ thống.

Google theo dõi lịch sử mua hàng qua Gmail

Google vẫn làm mọi thứ để thu thập dữ liệu người dùng càng nhiều càng tốt

Tuy nhiên, những thay đổi này nằm ở thì tương lai còn ở hiện tại, Google vẫn làm mọi thứ để thu thập dữ liệu người dùng càng nhiều càng tốt, trong đó bao gồm cả những gì mà bạn đã mua và cho nó vào danh sách mở rộng dựa trên tài khoản của bạn.

Theo báo cáo từ CNBC, một danh sách có tên “Hàng đã mua” (Purchases) sẽ hiển thị cho người dùng Google các giao dịch họ đã thực hiện.

Tuy nhiên, danh sách này không bao gồm lịch sử đầy đủ về những gì bạn đã mua, mà chỉ bao gồm các giao dịch mua kèm theo biên lai số được gửi đến tài khoản Gmail của bạn. Về cơ bản, Google đang khai thác hộp thư đến của bạn để tổng hợp những thứ bạn đã mua và cho nó vào danh sách mở rộng dựa trên tài khoản của bạn.

Theo cây viết Paige Leskin của Business Insider, mục “Hàng đã mua” của anh bao gồm cà phê đã mua qua dịch vụ Square, đồ ăn qua Grubhub và các đơn đặt hàng được thực hiện trên Amazon. Google đã theo dõi lịch sử mua hàng của Paige Leskin từ năm 2013, khi anh vẫn còn mua những bài hát từ iTunes.

Google hiện vẫn chưa phản hồi câu hỏi đặt ra của Business Insider. Tuy nhiên, trong một tuyên bố với CNBC, một phát ngôn viên của Google cho biết “Hàng đã mua” là mục riêng tư và không được Google sử dụng cho các mục đích bán cho quảng cáo.

“Nhằm giúp bạn dễ dàng theo dõi các giao dịch đã mua, đặt phòng và các dịch vụ bạn đã đăng ký, chúng tôi đã tạo mục riêng cho bạn”, phát ngôn của Google nói với CNBC. “Chúng tôi không sử dụng bất kỳ thông tin nào từ tin nhắn Gmail của bạn để bán cho quảng cáo, bao gồm cả các biên nhận và xác nhận email được hiển thị trên mục Hàng đã mua.”

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất