Gojek ra đời từ chính những sự bực bội mà người đồng sáng lập kiêm cựu CEO Nadiem Makarim gặp phải.
Vào năm 2008 và 2009, khi Nadium còn trẻ và đang làm việc tại McKinsey, để di chuyển từ nhà đến văn phòng mỗi ngày, Makarim cần tìm cách di chuyển nhanh qua những con phố lúc nào cũng kẹt cứng của Indonesia.
Vì xe riêng không phải một lựa chọn khả thi, chàng thanh niên 25 tuổi nhanh chóng trở thành một khách hàng quen của ojek (xe ôm). Anh thậm chí còn lưu số một số tài số ojek quen để có thể đặt xe trước.
Dù vậy, điều khiến Nadiem bận tâm là chất lượng dịch vụ không nhất quán. “Đôi khi tài xế ojek của tôi ở xa và không thể có mặt”, ông nói trong một bài phỏng vấn hồi năm 2019 và chi rằng “chỉ công nghệ mới có thể giải quyết được vấn đề”.
Từ đây, Gojek ra đời như một tổng đài gọi xe ôm ở Indonesia và từng bước trở thành một trong những startup lớn nhất trong khu vực.