Công Nghệ

Góc cảnh báo: Hãy cẩn thận kẻo bị quay lén khi đặt phòng qua dịch vụ AirBnB!

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Những camera dùng để quay lén này rất nhỏ và được nguỵ trang vô cùng khéo léo.

Thành lập năm 2008 tại San Francisco (Mỹ), Airbnb giúp kết nối những người muốn cho thuê toàn bộ hay một phần căn hộ cho các vị khách có nhu cầu thông qua website. Cho đến thời điểm hiện tại, dịch vụ trung gian cho thuê phòng này đang ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích thiết thực, khách thuê phòng phải đối mặt với nhiều mối lo ngại về vấn đề an ninh. Theo nguồn tin từ NBC, đã có nhiều trường cho thấy camera ẩn được tìm thấy ở một số căn hộ cho thuê từ dịch vụ Airbnb.

Những camera dùng để quay lén này rất nhỏ và được nguỵ trang vô cùng khéo léo. (Ảnh: Bernard Hermant/Unsplash)

Theo mô tả, những camera dùng để quay lén này rất nhỏ và được nguỵ trang vô cùng khéo léo, do đó khách trọ rất khó để phát hiện ra. Một trường hợp khách du lịch chỉ ra rằng, họ đã tìm thấy camera được ngụy trang như một thiết bị cảm ứng khói đặt trên trần nhà đối diện giường ngủ. Một số khác thì được tìm thấy trong bóng đèn và thậm chí là trong phòng tắm.

Dẫu vậy, phát ngôn viên của Airbn - Charlie Urbancic cho rằng những sự cố này là rất hi hữu: “Cho đến nay đã có 400 triệu khách hàng trong sử dụng dịch vụ của Airbnb, và các sự cố tiêu cực là vô cùng hiếm. Chúng tôi có một chính sách nghiêm ngặt liên quan đến việc tiết lộ về các camera an ninh, cũng như lấy báo cáo bất kỳ những vi phạm nghiêm trọng nào. Sự an toàn và riêng tư là ưu tiên hàng đâu của chúng tôi”.

Camera giấu kín được lắp đặt trong nhà tắm để quay lén các nữ du khách tới thuê trọ.

Vào đầu năm nay, một nam giáo viên kinh doanh dịch vụ cho thuê nhà nghỉ dạng homestay tại New Zealand đã phải hầu tòa sau khi bị phát hiện đặt camera giấu kín trong phòng để quay lén gần 100 phụ nữ tới thuê trọ.

Cảnh sát đã thu nhận được hàng trăm video và hình ảnh nhạy cảm trong nhà tắm của các nữ du khách tới thuê trọ. Phần lớn chúng được lấy từ camera giấu kín trong phòng tắm. Được biết, người đàn ông này giấu camera trong bức tường giữa nhà để xe và gương 2 chiều trong phòng tắm.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất