Công Nghệ

Go-Jek vừa tuyên bố một thông tin bất ngờ có thể khiến Grab lo sợ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cho tới thời điểm này, cuộc chiến của các ông lớn gọi xe như Go-Jek và Grab vẫn được xem là một cuộc “đốt tiền.”

Gojek CEO Andre Soelistyo mới đây chia sẻ với các nhân viên của mình trong một cuộc họp nội bộ rằng mảng vận tải của công ty này đã có lãi “trong một vài tháng trở lại đây.” Dù vậy, ông từ chối đi sâu vào chi tiết. Tech In Asia nói chưa rõ ông Andre Soelistyo đang nói tới lợi nhuận gộp hay lợi nhuận ròng.

Go-Jek và Grab đang là hai ông lớn goi xe lớn nhất Đông Nam Á. (Ảnh: Bloomberg)

Mảng kinh doanh chung của Go-Jek, bao gồm cả giao đồ ăn và ví điện tử, dù vậy vẫn chưa có lãi, ông Andre Soelistyo nói thêm. Trước đó, cựu CEO công ty Nadiem Makarim khẳng định vào cuối năm 2018 rằng Go-Jek đang “tiệm cận” có lãi trong tất cả các phân khúc kinh doanh của mình, trừ vận tải.

Cũng trong sự kiện này, ông Soelistyo phủ nhận một báo cáo của DealStreetAsia nói rằng Go-Jek đang thực hiện một cuộc sa thải bao gồm 100 nhân sự cấp trung và cấp thấp. Đáng chú ý, người đứng đầu Go-Jek cũng khẳng định thông tin cho rằng Grab và Go-Jek có thể sẽ sáp nhập là sai. “Không có kế hoạch cho biết kì hoạt động sáp nhập nào, và các báo cáo gần đây liên quan đến điều này đều không chính xác,” một người phát ngôn của Go-Jek trước đó nói vào tháng 2.

Tháng 12 năm ngoái, Go-Jek đóng cửa dịch vụ GoLife, bao gồm cả các dịch vụ vệ sinh và giặt là theo yêu cầu. Hiện chưa rõ động thái này có khiến nhân sự của GoLife bị sa thải hay không. Mới đây, Go-Jek nhận đầu tư 1,2 tỉ USD trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang giảm tốc. Đây được xem là một lực thúc đẩy cho cuộc chiến Go-Jek và Grab.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất