Công Nghệ

Go-Jek chi bạo để thâu tóm một công ty thanh toán di động

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Động thái này của Go-Jek một lần nữa cho thấy quyết tâm trở thành ông lớn mảng thanh toán di động của nó.

Go-Jek đã đạt được những đồng thuận quan trọng để thâu tóm startup thanh toán tại điểm án Moka với giá trị 120 triệu USD, Bloomberg dẫn lời một nguồn tin thân cận với vấn đề. Được biết, Go-Jek và Moka đã bàn đến khả năng thâu tóm từ đầu năm nay, trước thời điểm người đồng sáng lập và CEO Nadiem Makarim rời đi để tham gia vào chính phủ Indonesia với vai trò bộ trưởng bộ văn hoá và giáo dục.

Thâu tóm đang là chiến lược được Go-Jek áp dụng để nhanh chóng mở rộng kinh doanh. (Ảnh: Bloomberg)

Được biết, Moka cung cấp giải pháp hỗ trợ nhà hàng, quán cà phê và các đơn vị bán lẻ quản trị thanh toán. Thông qua ứng dụng Moka, các đơn vị bán hàng có thể nhận thanh toán thông qua thẻ tín dụng, thẻ thanh toán và thanh toán qua di động một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, nó hỗ trợ các điểm bán theo dõi doanh số bán hàng, lượng hàng tồn kho, các chương trình tích điểm và nhân viên,

Go-Jek đang có nhiều tham vọng trở thành một ông lớn trong mảng thanh toán. GoPay, tính năng thanh toán bên trong ứng dụng này, đang được chấp nhận thanh toán tại 420.000 điểm bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến thuộc 370 thành phố của Indonesia, 90% trong số đó là các doanh nghiệp vi mô, vừa và nhỏ.

Từ mảng cốt lõi là gọi xe, Go-Jek đang dần mở rộng các loại hình dịch vụ cung ứng để trở thành một siêu ứng dụng, trong đó mảng thanh toán đóng một vai trò quan trọng. Khi trở thành một phương tiện thanh toán được người dùng yêu thích, các siêu ứng dụng có thể gia tăng sự gắn kết khách hàng đồng thời vẽ lên một bức tranh tài chính, xu hướng chi tiêu của khách hàng, từ đó khai thác tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất