Công Nghệ

Gmail sắp có tính năng tự huỷ email chứa nội dung nhạy cảm

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo TechCrunch, Google đang thử nghiệm hàng loạt tính năng thú vị cho Gmail. Trong đó, những tính năng đáng chú ý nhất là tự hủy email, không cho sao chép, tải xuống hoặc in email,...

Cụ thể, khi người dùng Gmail chọn “chế độ bảo mật” khi soạn thảo tin nhắn, màn hình ứng dụng sẽ hiện ra lựa chọn về thời điểm để email tự động biến mất, khoảng thời gian này là sau 1 tuần, 1 tháng hoặc nhiều năm.

Bên cạnh đó, người gửi có thể yêu cầu người nhận e-mail nhập mật khẩu gửi qua tin nhắn điện thoại nhằm xác nhận danh tính trước khi cho phép mở e-mail. Thậm chí, người gửi có thể thiết lập để người nhận không thể chuyển tiếp nội dung email, sao chép và dán, tải xuống hoặc in email.

Người gửi email sẽ có thể lựa chọn thời điểm để email tự hủy.

Được biết, cải tiến này khá giống với ProtonMail, một dạng e-mail chỉ được lưu hành nội bộ trong các công ty để trao đổi thông tin công việc. Sau khi email hết hạn, nó sẽ tự động được xóa khỏi hộp thư đến của người nhận và hộp thư đi của người gửi. Đây được xem là bước tiến lớn để liên kết địa chỉ email với số điện thoại và cải thiện tình trạng tin rác từ các dịch vụ quảng cáo trực tuyến.

Theo như Google, hiện tại tính năng này vẫn chưa thể được áp dụng đồng loạt trên tất cả tài khoản Gmail. Tuy nhiên, ông lớn công nghệ này cho biết tính năng mới sẽ được ra mắt trong vài tuần nữa.

Google cho biết đang tiến hành đổi giao diện mới cho phiên bản web của Gmail với mong muốn phát triển vượt ra ngoài các giao thức POP3 / IMAP / SMTP đơn giản.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng vẫn nghi ngờ về tính bảo mật của Gmail mới vì Google vẫn chưa đả động gì thêm về vấn đề mã hóa đầu cuối hay tuân thủ các chứng chỉ bảo mật.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất