Công Nghệ

Giữa tâm dịch virus corona, Huawei rót trăm triệu USD mở nhà máy ở Pháp

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Châu Âu trước đó vốn là thị trường viễn thông lớn thứ hai của Huawei, chỉ đứng sau Trung Quốc.

Huawei Technologies đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Pháp để sản xuất các thiết bị không dây 4G và 5G. Theo SCMP, Huawei cho rằng điều này có thể giúp chuỗi cung ứng của Huawei đến gần hơn với các nhà mạng viễn thông ở Châu Âu. Theo đó, Huawei sẽ rót 200 triệu EUR (khoảng 219 triệu USD) để đầu tư vào nhà máy nói trên. Huawei hiện tại đang là nhà sản xuất và cung cấp các thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới. Châu Âu thực tế đang là thị trường lớn thứ hai của Huawei, sau Trung Quốc, theo IHS Markit.

Logo Huawei tại một sự kiện về 5G ở London hôm 20/02. (Ảnh: SCMP)

“Ở giai đoạn này, Huawei cần có một nhà máy viễn thông đâu đó ở Châu Âu để giảm phụ thuộc và áp lực vào các nhà máy ở Trung Quốc”, nhà phân tích Stephane Teral, giám đốc nghiên cứu truyền thông ở IHS Market, nói. “Chúng ta có thể thấy một ví dụ ở những gián đoạn mà khủng hoảng virus corona đang gây ra.”

Trong khi đó, ông Peter Liu, Phó chủ tịch mảng nghiên cứu công nghệ và dịch vụ ở Gartner, nhận định việc có một nhà máy ở Châu Âu sẽ cải thiện sự hiệu quả của Huawei vì công ty này có thể tích hợp thực sự vào chuỗi cung ứng ở khu vực này. Về phần mình, Huawei nói Pháp được lựa chọn vì vị trí địa lý đắc địa trong khu vực, hạ tầng công nghiệp hoàn thiện và đội ngũ lao động trình độ cao.

Trung Quốc và Mỹ đang mắc kẹt trong cuộc chiến trở thành quốc gia dẫn đầu trên đường đua 5G khi người chiến thắng có thể hưởng lợi nhiều tỉ USD. Với tốc độ tối đa có thể nhanh hơn tốc độ 4G tới 10 lần, mạng 5G sẽ trở thành xương sống trong nhiều lĩnh vực mới, trong đó bao gồm xe tự hành, sản xuất thông minh nhờ trí tuệ nhân tạo và thành phố thông minh.

Theo Huawei, nhà máy với có thể sản xuất giá trị hàng hoá lên tới 1 tỉ EUR hàng năm đồng thời trực tiếp tạo ra 500 nhu cầu nhân lực.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất