Công Nghệ

'Giải ngố' 4 lầm tưởng về pin người dùng iPhone nào cũng mắc phải

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Biết được những điều này, bạn chắc chắn sẽ sử dụng chiếc iPhone của mình một cách thoải mái hơn.

Đóng các ứng dụng không dùng đến sẽ giúp tiết kiệm pin

Hầu hết người dùng iPhone đều có thói quen và suy nghĩ rằng việc đóng các ứng dụng không dùng để có thể giúp tiết kiệm đôi chút dung lượng pin. Thực tế, thói quen này chẳng giúp bạn có thêm chút thời lượng sử dụng nào và thậm chí còn gây tốn pin hơn khi bạn mở lại ứng dụng bạn vừa đóng sau đó. Ông Craig Federighi, Phó Chủ tịch cao cấp của Apple mảng kỹ thuật phần mềm, từng xác nhận thông tin này trong một đoạn email gửi người dùng.

Trên trang hỗ trợ người dùng chính thức, Apple cũng khuyến cáo bạn chỉ nên ép (force close) đóng một ứng dụng khi nó bị treo.

Sạc điện thoại qua đêm có thể ảnh hưởng đến chất lượng viên pin

Lầm tưởng này có thể đã từng đúng trong quá khứ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì nó đã… lỗi thời. Thực tế, tuổi thọ viên pin mà bạn đang sử dụng phụ thuộc vào “số chu kỳ sạc” mà nó đã trải qua hay hiểu một cách đơn giản là bạn đã sạc máy bao nhiêu lần trong suốt thời gian sử dụng.

Điện thoại thông minh hiện tại, trong đó có iPhone, hầu hết đều có các trình quản lý điện năng thông minh, đồng nghĩa với việc máy sẽ không tiếp nhận thêm dòng điện vượt qúa mức cần thiết để sạc đầy pin. Vì thế, vẫn để điện thoại kết nối với nguồn điện sau khi pin đạt đến 100% không ảnh hưởng đến chất lượng pin.

Tắt các thiết lập như Bluetooth hay Wi-Fi sẽ giúp tiết kiệm pin

Tiêu chuẩn chung cho các kết nối như Bluetooth hay Wi-Fi cho biết khi chúng được bật nhưng không được sử dụng, chúng không tiêu tốn năng lượng. Vì thế, việc tắt bỏ các kết nối này để có thêm vài phút sử dụng điện thoại chẳng hạn là không thực sự cần thiết. Thực tế, Wi-Fi ít ngốn pin hơn so với việc sử dụng dữ liệu di động. Vì thế, Apple khuyến nghị người dùng luôn để bật chế độ Wi-Fi.

Để iPhone tự động điều chỉnh độ sáng màn hình rất tốn pin

Có thể bạn đang nghĩ rằng việc điều chỉnh độ sáng màn hình thủ công sẽ giúp tiết kiệm pin. Tuy nhiên, thực tế Apple cho biết việc điều chỉnh tự động độ sáng màn hình giúp tiết kiệm pin hiệu quả không kém. Để kích hoạt thiết lập này, bạn có thể vào Settings > General >Accessibility >Display Accommodations > Auto-Brightness.

Dĩ nhiên, khi bạn còn dung lượng pin rất thấp chẳng hạn, việc điều chỉnh thủ công độ sáng màn hình cũng là cần thiết.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất