Công Nghệ

Gia tài kếch sù nhưng 5 tỷ phú này vẫn đang lái những chiếc xe rẻ không tưởng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Tỷ phú và siêu xe thường là một sự ghép cặp hợp lý, thế nhưng điều này không phải khi nào cũng đúng.

Tỷ phú thường là những người xây dựng cơ ngơi dựa trên những quyết định tài chính thông minh. Thế nhưng, một khi tài sản đã vững chắc, họ hoàn toàn có thể mua những món đồ xa hoa. Dù vậy, vẫn có không ít tỷ phú giữ thói quen sống tằn tiện, vốn đã quá quen thuộc với họ trên con đường đến sự giàu sang. Điều này có thể được thể hiện qua chiếc xe mà họ đang sử dụng.

Warren Buffett

CEO Berkshire Hathaway vốn là một người nổi tiếng với những thói quen tằn tiện. Warren Buffett theo đó chưa từng bỏ ra nhiều hơn 3,17 USD cho một bữa sáng. Ông ngoài ra vẫn sống trong căn nhà mua với giá 31.500 USD từ năm 1958 (tương đương khoảng 260.000 USD hiện nay).

Năm 2014, Warren Buffett được cho là có mua một chiếc Cadillac XTS với giá bán lẻ khoảng 45.000 USD để thay cho chiếc xe trước đó là Cadillac DTS 2006 sau khi con gái ông Susie nói với ông rằng nó quá đáng xấu hổ.

Thiên tài đầu tư từng chia sẻ với Forbes rằng: “Mỗi năm tôi chỉ di chuyển cỡ 3.500 dặm, vì thế tôi không thường xuyên mua xe mới cho lắm.”

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg, người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh, thường lái một chiếc Acura TSX màu đen, một chiếc xe với giá bán lẻ cỡ 30.000 USD. Vị tỷ phú trẻ tuổi nói ông thích chiếc xe này vì nó “an toàn, thoải mái và không qua phô trương.”

Alice Walton

Người thừa kế Wal-Mart, Alice Walton, là một trong những người phụ nữ giàu có nhất trên thế giới. Thế nhưng, chiếc xe mà bà chọn sử dụng lại đơn giản là chiếc Ford F-150 King Ranch (2006) với giá khiêm tốn ở mức 40.000 USD.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết, cha bà, Sam Walton, cũng sử dụng phiên bản 1992 của chiếc xe này cho tới khi ông qua đời vào năm 1992.

Ingvar Kamprad

Người sáng lập Ikea Kamprad không thích dùng tiền vào những thứ ông không cảm thấy cần thiết. Ông thậm chí còn từng khẳng định mình tiết kiệm tiền bằng cách cắt tóc chỉ khi ông đang ở các nước đang phát triển. Ông cũng từng gây bất ngờ khi phát ngôn trên truyền hình rằng, “Nếu các bạn nhìn tôi bây giờ, tôi không nghĩ mình đang mặc bất kì thứ gì mà không mua ở chợ trời.”

Cũng thật dễ hiểu khi trong hai thập kỉ, ông chỉ lái một chiếc Volvo 240 GL (1993). Ông chỉ từ bỏ chiếc xe này gần đây khi có người thuyết phục ông rằng một người 91 tuổi lái một chiếc xe như vậy là quá nguy hiểm. Chiếc xe này có giá gốc 22.000 USD.

Steve Ballmer

Chủ đội bóng Los Angeles Clippers và cựu CEO Microsoft là một người cả đời dùng xe thương hiệu Ford bởi cha ông từng là một quản lý tại Ford Motor Company.

Năm 2009, Steve Ballmer được CEO Ford lúc bấy giờ là Alan Milally gửi tặng một chiếc Ford Fusion Hybrid mới để kỉ niệm cột mốc chiếc sẽ thứ 1 triệu được trang bị hệ thống giải trí và giao tiếp trong xe hơi của Microsoft được bán ra.

Giá bán chiếc xe này khi ấy là 28.000 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất