Công Nghệ

Giá iPhone X giảm sốc vài chục triệu đồng chỉ sau một ngày

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều thương gia nhỏ lẻ đang chào giá iPhone chỉ trên dưới 30 triệu đồng, mức giảm sốc từ 20 đến 30 triệu đồng được ghi nhận ngay sau ngày đầu iPhone X về nước.

Hôm qua, những chiếc iPhone X xách tay đầu tiên đã được đưa về Việt Nam và thu hút được khá nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Những chiếc iPhone X đầu tiên, đúng như dự đoán, được bán với giá khá cao bởi sự quan tâm lớn của một số ít người dùng sẵn sàng chi bạo để mua máy trong khi đó nguồn cung lại chưa dồi dào.

Cụ thể, có cửa hàng đã bán được máy với giá lên tới 68 triệu đồng cho bản iPhone X 256 GB.Dù vậy, chỉ sau một ngày, iPhone X đã giảm giá sốc tới vài chục triệu đồng và thể sẽ sớm bình ổn về giá gốc trong một thời gian ngắn tới khi hiệu ứng “mới - lạ” mờ dần trong khi lượng máy bán ra lại dồi dào hơn.

Mức giá cao 68 triệu đồng cho iPhone X đời đầu là cộng hưởng của nhiều yếu tố: sức quan tâm lớn, nguồn cung khan hiếm và đôi khi là sự… thổi giá ảo của các cửa hàng để tạo cơn sốt.

Ngay ở thời điểm hiện tại, một số cửa hàng, hệ thống phân phối các thiết bị di động, iPhone X bản 64 GB đang được chào giá 38,99 triệu đồng trong khi đó bản 256 GB bộ nhớ trong có giá 43,99 triệu đồng. Dù vậy, người dùng sẽ phải đặt trước máy và chờ máy về chứ nguồn hãng có sẵn không có nhiều. Có lẽ các cửa hàng cũng đang tỏ ra khá dè dặt để nghe ngóng thị trường bởi mẫu máy này có giá cao nên chưa nhập về với số lượng lớn. Một số con buôn nhỏ lẻ thậm chí còn chào giá iPhone X thấp hơn nữa, có thể chỉ trên dưới 30 triệu đồng khởi điểm. Như vậy, chỉ sau một ngày, iPhone X đã mất giá tới 25 - 30 triệu đồng.

Còn nhớ khi iPhone 6 Plus về nước năm 2014, giá máy xách tay thời điểm ngày đầu tiên còn lên tới 79 triệu đồng.

Hiện nay, giá máy chính hãng và thời điểm máy chính hãng lên kệ tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, trước đó vào tháng 9, một đơn vị phân phối ủy quyền tại Việt Nam đưa ra mức giá chính hãng dự đoán cho chiếc máy này rơi vài khoảng 29,99 triệu đồng cho bản 64 GB.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất