Công Nghệ

Ghé thăm Apple Store độc đáo nhất của Apple trên thế giới, nó thậm chí không thực sự là một cửa hàng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà người ta lại nói mỗi Apple Store là một tác phẩm nghệ thuật

Khoa học. Thi ca. Lịch sử. Đó là ba thứ mà bạn sẽ cảm nhận được khi đi qua cánh cửa của Apple Carnegie Library, cái tên mới nhất trong danh sách những cửa hàng Apple Store cao cấp trên toàn cầu của hãng này. Đã hơn 116 năm kể từ khi các tác phẩm nghệ thuật được tạc vào những những khối đá và treo bên trên lối vào thư viện, thế nhưng dường như mọi thứ vẫn rất quan trọng và phù hợp với Apple. Apple Carnegie Library hơn cả một cửa hàng - nó là minh chứng rõ nhất cho những giá trị của “táo khuyết.”

Tại Washington D.C, Apple mới đây đã tổ chức một buổi lễ giới thiệu Apple Carnegie Library trước báo giớ trước khi nó chính thức được khai trương vào ngày 11 tháng 5 tới. Theo Tim Cook, Apple Carnegie Library là “công trình phục dựng mang tính chất lịch sử và tham vọng nhất của Apple cho tới thời điểm hiện và trên phạm vi toàn thế giới.”

Toạ lạc ở Mount Vernon Square với bốn bề xung quanh là công viên cây xanh, Apple Carnegie Library là ví dụ cho thấy sự giao thoa giữa công trình truyền thống và sự phát triển của thương mại hiện đại. Dù vậy, thực tế, lần cuối cùng công trình này được sử dụng trong vai trò một thư viện công cộng đã là từ thời điểm năm 1972.

Được biết, với công trình này, Apple tiếp tục hợp tác với Foster + Partners cho phần thiết kế và Beyer Blinder Belle cho phần chuyên gia phục dựng. Chiến lược mà Apple sử dụng cho thấy mong muốn của hãng này trong việc giữ lại lối kiến trúc ban đầu của thư viện trong khi đó vẫn thêm được vào một vài điểm nhấn nhá hiện đại.

Mời bạn đọc xem loạt hình ảnh thú vị về Apple Store đặc biệt này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất