Công Nghệ

So găng 4 smartphone tầm trung đáng mua dịp cuối năm, ai nói nhiều tiền mới mua được smartphone tốt?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sự cạnh tranh khốc liệt ở phân khúc tầm trung khiến người dùng có thể mua được những chiếc smartphone tốt mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

Cuối năm 2017, trong khi phân khúc cao cấp tỏ ra khá yên ắng và cuộc chơi dường như đã ngã ngũ với sự thống trị của các ông lớn như Apple hay Samsung thì ở phân khúc tầm trung, mọi thứ lại khá hấp dẫn và thú vị. Dưới đây là 4 chiếc smartphone tầm trung bạn có thể cân nhắc nếu quyết định tậu “dế” mới dịp cuối năm.

1. Huawei Nova 2i

Huawei Nova 2i có thân máy cấu thành từ kim loại.

Ở phân khúc smartphone tầm trung, Huawei Nova 2i là một chiếc máy khá đáng chú ý bởi nó được nhà sản xuất hào phóng trang bị nhiều đặc điểm của những chiếc máy cao cấp với mức giá chỉ 5,99 triệu đồng. Nove 2i theo đó có màn hình 5,9 inch với tỷ lệ 18:9 hiện đại cùng viền màn hình khá mỏng. Với thiết kế này, người dùng có thể tận hưởng không gian màn hình lớn hơn trong một thân máy nhỏ hơn.

Bên cạnh đó, Nova i2 còn được nhà sản xuất hào phóng trang bị cụm camera kép với thông số 16 MP +2 MP ở mặt lưng cùng khả năng chụp hình xóa phông. Không dừng lại ở đây, cụm camera trước trên chiếc máy cũng là hệ thống camera kép 13 MP + 2 MP.

Về cấu hình, Nova i2 được trang bị chip 8 nhân với bốn nhân tốc độ 2,36 GHz và bốn nhân tốc độ 1,7 GHz, hỗ trợ bởi RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Huawei Nova 2i được trang bị pin 3.340 mAh. Qua trải nghiệm thực tế, Nova 2i đáp ứng mượt mà hầu hết các tác vụ, từ làm việc cho đến giải trí. Với các tựa game như Asphalt 8, Vainglory,… thì Nova 2i hoạt động ổn định, không bị giật lag và cũng không quá nóng. Nhìn chung, với mức giá tốt là 5,99 triệu đồng, nhưng lại được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng cao và camera tốt thì đây là sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

2. OPPO F5 Youth

Chất liệu thân máy của điện thoại OPPO là nhựa sần giả kim loại khá thú vị. Mặt lưng bo cong cho cảm giác trên tay thoải mái.

OPPO F5 Youth cũng là một chiếc điện thoại tầm trung khác có màn hình tỷ lệ 18:9 cùng viền màn hình khá mỏng và kích thước màn hình lên tới 6 inch.

OPPO F5 Youth được trang bị chip xử lý tám nhân Helio P23, tuy nhiên máy chỉ có pin dung lượng 3 GB thay vì 4 GB như trên người đàn anh OPPO F5. Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại này bao gồm camera trước 16 MP, camera sau 13 MP, pin dung lượng 3.200 mAh cùng bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB qua khe cắm thẻ. OPPO F5 Youth đang được bán với giá tham khảo 6,19 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

3. Vivo V7

Điểm nhấn của Vivo V7 nằm ở cụm camera trước.

Tỷ lệ màn hình 18:9 cùng viền màn hình siêu mỏng đúng là xu hướng thiết kế của năm 2017 và Vivo V7 cũng không phải một ngoại lệ. Máy sở hữu màn hình lên tới 5,7 inch nhưng vẫn khá thon gọn.

Điểm nhấn chính trên chiếc Vivo V7 nằm ở cụm camera selfie với thông số 24 MP cùng nhiều tính năng về phần mềm hỗ trợ selfie. Camera sau cũng có thông số 16 MP cho phép người dùng tùy ý chỉnh tay nhiều chế độ. Tất cả được vận hành nhờ nhờ con chip Snapdragon 450 kèm RAM 4 GB, viên pin 3.000 mAh và bộ nhớ trong 32 GB.

Rất tiếc, Vivo V7 chỉ có thân máy cấu thành từ nhựa. Dù vậy, cũng khó có thể yêu cầu thêm từ một chiếc máy ở tầm giá chưa tới 7 triệu như thế này.

4. Samsung Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại ra mắt sớm nhất trong danh sách này.

So với những chiếc điện thoại được giới thiệu trong danh sách này, Samsung Galaxy J7 Prime có lẽ là chiếc smartphone có thiết kế “cũ” nhất với viền màn hình khá dày. Dù vậy, điều này không đồng nghĩa với việc nó là một chiếc điện thoại không đẹp. Đặc biệt là phần màn hình cong 2,5D cho cảm giác vuốt tay khá cao cấp.

Samsung Galaxy J7 Prime được trang bị chip Exynos 7870 8 nhân cùng với đó là bộ nhớ trong 32 GBvaf RAM 3 GB. Một số thông số khác cũng có trên chiếc máy này bao gồm pin 3.300 mAh, màn hình 5,5 inch và camera trước, sau thông số lần lượt 8 MP và 13 MP.

Samsung Galaxy J7 Prime có giá tham khảo 5,49 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất