Công Nghệ

Game thủ 'League of Legends' nổi tiếng nhất Trung Quốc giải nghệ ở tuổi 23

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở tuổi 23, người chơi thể thao điện tử (esport) nổi tiếng nhất Trung Quốc mới đây cho biết sẽ chính thức giải nghệ vì điều kiện sức khoẻ.

Trong một bài đăng trên Weibo, Uzi cho biết đã quyết định “nghỉ hưu” sớm sau khi được chẩn đoán mắc béo phì nhóm 2 hồi năm ngoái. Uzi chia sẻ đây là kết quả của tình trạng béo phì, liên tục căng thẳng, thói quen ăn uống thất thường và thường xuyên thức khuya.

“Điều kiện thể chất không cho tôi khả năng tiếp tục chiến đầu”, Uzi nói trên bài đăng của mình. Bên cạnh đó, Uzi thậm cho biết chứng đau vai trong nhiều năm đã khiến anh cân nhắc giải nghệ từ hồi năm 2015, khi ấy Uzi mới chỉ 18 tuổi.

(Ảnh: Kr-ASIA)

“Vì các chấn thương liên tục tích luỹ trong suốt 8 năm luyện tập cường độ cao, dưới sự tư vấn của các bác sĩ, Uzi được khuyên nên nghỉ ngơi trong mùa thi đấu 2020 LPL,” Royal Never Give Up (RNG), đội chơi của Uzi, chia sẻ. “Sau kì nghỉ này, quyết định đã được Uzi đưa ra và chúng tôi hiểu cũng như tôn trọng mong muốn của anh, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ anh.”

Trên các mạng xã hội Trung Quốc như Weibo hay Zhihu, thông tin về việc Uzi giải nghệ ngay lập tức trở thành một chủ đề được nhiều người nói đến.

Sinh năm 1997, Uzi trở thành một người chơi League of Legends chuyên nghiệp vào năm 2012 khi mới 15 tuổi. Anh từng dẫn dắt đội Royal Club vào vòng chung kết giải vô địch League of Legends thế giới.

“Tôi có lẽ sẽ trở lại là Jian Zihao từ hôm nay,” Uzi nói trên CCTV, sử dụng tên thật của mình. “Uzi xin chào tạm biệt các bạn.” Cũng trong bài phỏng vấn này, Uzi khẳng định chỉ đang tạm rời các trận đấu và không khẳng định anh sẽ không trở lại trong tương lai. Uzi nói anh tiếc vì còn nhiều thứ chưa đạt được và nhiều điều anh có thể làm tốt hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất