Công Nghệ

Galaxy Note9 đã ra mắt nhưng đây là những điểm thú vị lại được để dành cho Galaxy S10

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Samsung Galaxy Note9 đã chính thức trình làng và đây là thời điểm chúng ta có thể nhìn lại để thấy Samsung để dành những gì cho chiếc Samsung Galaxy S10.

Tuần này, một trong những sự kiện công nghệ được quan tâm nhiều nhất chính là sự kiện Samsung ra mắt chiếc Galaxy Note9. Mặc dù có rất nhiều những công nghệ và điểm nhấn thú vị, thế nhưng rõ ràng Samsung vẫn còn muốn để dành rất nhiều điều cho chiếc Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm tới.

Cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình

Trên Samsung Galaxy Note9, cảm biến vân tay vẫn được đặt ở mặt lưng, tuy nhiên thay vì đặt ngang camera sau như trước, nó đã được dịch chuyển xuống dưới. Đây là một thay đổi nhỏ nhưng được đánh giá là khá giá trị bởi nó được kì vọng sẽ làm giảm khả năng người dùng vô tình chạm tay vào camera sau, gây mờ, bẩn ống kính. Thế nhưng, dù sao đi nữa thì mặt lưng cũng không phải một vị trí tốt để đặt cảm biến vân tay.

Trước khi Samsung Galaxy Note9 trình làng, một số báo cáo kì vọng chiếc điện thoại này sẽ có cảm biến vân tay tích hợp trực tiếp bên dưới màn hình. Tuy nhiên, điều này đã không được hiện thực hoá. Được biết đến với tên gọi Fingerprint On Display (hay FOD, tạm dịch: cảm biến vân tay trên màn hình), công nghệ này thực tế đã xuất hiện trên một số điện thoại như Vivo X20 Plus UD, Vivo Nex, Porsche Design Huawei Mate RS. Trang CNET dẫn nguồn một báo cáo thị trường của IHS Markit thậm chí cho biết đến năm 2019, FOD sẽ có mặt trên khoảng trên dưới 100 triệu chiếc điện thoại.

Dù vậy, rõ ràng là Samsung đang để dành công nghệ thú vị này cho chiếc Samsung Galaxy S10.

Hỗ trợ kết nối 5G

Công nghệ kết nối 5G chưa phổ biến, tuy nhiên tại Mỹ, nó đang bắt đầu được khai thác và sẽ phát triển mạnh trong giai đoạn từ 2019 đến 2020. Các nhà mạng như Verizon hay AT&T đang sẵn sàng lắp đặt mạng lưới và thiết bị 5G trong khi đó Trung Quốc cũng tỏ ra không hề kém cạnh với hơn 350.000 cột phát sóng mới được xây dựng từ năm 2015.

Nhiều nhà sản xuất, trong đó có Samsung, khẳng định sẽ cho ra mắt những chiếc điện thoại 5G vào năm tới. Tuần vừa rồi, Motorola cũng chính thức trình làng điện thoại 5G đầu tiên của mình mang tên gọi Moto Z3.

Với việc Samsung Galaxy Note9 chưa hỗ trợ kết nối 5G, nhiều nguồn tin kì vọng Samsung Galaxy S10 sẽ là điện thoại đầu tiên của Samsung tham gia vào cuộc cách mạng này.

Camera selfie 3D

Note9 kết hợp cảm biến mống mắt và công nghệ quét khuôn mặt để mở khoá điện thoại, tuy nhiên công nghệ này không giống như công nghệ camera 3D. Được sử dụng trên chiếc iPhone X của Apple, công nghệ camera 3D được đánh giá cao hơn và tiên tiến hơn với việc bao gồm camera hồng ngoại, cảm biến chiều sâu và máy chiếu điểm ảnh để xác định 30.000 điểm trên khuôn mặt người dùng và tạo ra một bản quét 3D nhân tạo.

Camera 3D vì thế được đánh giá là có khả năng hoạt động nhanh hơn và bảo mật hơn, đồng nghĩa với việc Apple có thể dụng nó cho hệ thống thanh tóan điện tử và các tính năng như emoji hoạt hình của mình.

Bên cạnh Apple, còn một nhà sản xuất nữa là Xiaomi cùng chiếc Mi 8 Explorer Edition cũng vừa tham gia vào sân chơi công nghệ tương tự.

Nút Bixby có tính chất tuỳ biến

Người dùng Note9 có thể truy xuất trợ lý ảo thông minh Bixby bằng một nút bấm vật lý bên sườn máy. Tuy nhiên, tương tự như những gì đã xuất hiện trên Galaxy S9, nút bấm này vẫn đang có mục đích đơn thuần để phục vụ Bixby. Trong khi đó, sẽ thật tuyệt vời nếu Samsung cho phép người dùng tuỳ biến mục đích của nút bấm này sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất