Công Nghệ

Galaxy Note 8 tuồn sớm về Việt Nam sẽ bị Samsung thẳng tay vô hiệu hóa từ xa

NPQM
Chia sẻ

Những chiếc Galaxy Note8 được thương gia Việt Nam mua từ chợ đen Hàn Quốc đã bất ngờ bị khóa lại do nghi ngờ vi phạm quy định của Samsung.

Galaxy Note8 là chiếc smartphone đầu bảng của Samsung vừa được hãng ra mắt vào cuối tháng 8 vừa qua thông qua một sự kiện diễn ra tại New York, Mỹ. Đến ngày 15/9, chiếc máy này sẽ chính thức được bán ra tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Tuy nhiên, chưa cần đến ngày mở bán, Galaxy Note8 đã bị tuồn ra và bày bán với giá cao hơn niêm yết tại chợ đen Hàn Quốc. Đây là phiên bản thương mại hoàn chỉnh, được mô tả là đầy đủ hộp và thậm chí là cả seal máy. Một số thương gia đã nhân cơ hội này nhập máy về Việt Nam, phục vụ một lượng nhỏ người dùng “có điều kiện” với nhu cầu sở hữu máy sớm. Một nhà bán lẻ trong nước đã tiết lộ đang sở hữu hai máy Galaxy Note8 và sẽ về Việt Nam trong ngày 9/9.

Điều bất ngờ đã xảy ra khi người vận chuyển của cửa hàng (tại Hàn Quốc) mở máy để kiểm tra. Trong lần đầu, máy khởi động bình thường và mọi tính năng đều hoạt động trơn tru. Tuy nhiên, khi khởi động lại, máy bất ngờ bị khóa và không thể sử dụng được nữa.

Galaxy Note8 bị khóa

Galaxy Note 8 bị khóa và không thể hoạt động bình thường.

Trên màn hình của máy xuất hiện dòng chữ “PHONE LOCKED. NOTICE: This phone is stolen property and has therefore been blocked from activation. Please contact your local Samsung Service Centre”. Tạm dịch: “ĐIỆN THOẠI BỊ KHÓA. THÔNG BÁO: Chiếc điện thoại này là tài sản bị đánh cắp và đã bị chặn kích hoạt. Xin hãy liên hệ trung tâm dịch vụ Samsung gần nhất.”

Theo thông tin từ trang tin tức của nhà bán lẻ Thế Giới Di Động, có hai khả năng dẫn đến tình trạng này, đó là (1) máy bị đánh cắp từ kho sản xuất hoặc nhà máy của Samsung, hoặc (2) chiếc máy này đã vi phạm chính sách của Samsung do kích hoạt trước thời hạn.

Một nhân viên giấu tên của Samsung cho biết hãng không có kế hoạch khóa các máy xách tay tại Việt Nam, do máy xách tay không được hưởng các quyền lợi như bảo hành chính hãng hay chương trình ưu đãi như Quà Tặng Galaxy. Về trường hợp chiếc Galaxy Note8 ở trên, anh này nghiêng về khả năng thứ hai hơn, tức là máy bị khóa do kích hoạt trước thời hạn.

Cụ thể, tại Hàn Quốc - quốc gia nơi Galaxy Note8 đang được bán tại thị trường chợ đen, người dùng sẽ chủ yếu mua máy thông qua các nhà mạng. Các nhà mạng này đã cam kết với Samsung về việc không bán máy cho khách hàng trước ngày mở bán (cụ thể trong trường hợp này là 15/9), đồng nghĩa với việc sẽ không có chiếc máy nào được kích hoạt trước ngày này. Chiếc Galaxy Note8 trên do vi phạm quy định của Samsung nên đã tự động bị hãng khóa lại.

Vào thời điểm hiện tại, người dùng nên thân trọng khi sở hữu Galaxy Note8 xách tay, đặc biệt là các máy xuất hiện sớm trên thị trường. Khi mua, người dùng cần kích hoạt máy, kết nối vào Wi-Fi và khởi động lại nhiều lần để đảm bảo máy không bị khóa. Ngoài ra, cần có các cam kết với chủ cửa hàng về nguồn gốc của máy, cũng như cách thức xử lý tình huống nếu máy bị khóa.

Phải đến ngày 29/9, tức là 2 tuần sau Hàn Quốc, Galaxy Note8 chính hãng mới được bán ra tại Việt Nam với giá khoảng 23 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin mới nhất