Công Nghệ

Flappy Bird được báo Mỹ bầu chọn là ứng dụng quan trọng của thập kỉ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong danh sách CNET đưa ra, Flappy Bird được xếp cạnh rất nhiều ứng dụng có tầm ảnh hưởng khác trên thế giới

Trong một thập niên trở lại đây, ứng dụng đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của nhiều người. Kể từ khi App Store (iOS) và Google Play Store (Android) mở cửa vào năm 2008, chúng đã mang đến hàng triệu công cụ thông qua ứng dụng góp phần thay đổi cách con người giao tiếp, gặp gỡ bạn bè, nghe nhạc, làm việc hoặc giải trí nói chung.

Cách chơi đơn giản nhưng độ khó cao tạo ra sự hấp dẫn của Flappy Bird. (Ảnh: The Verge)

Trang CNET mới đây đã đưa ra danh sách 25 ứng dụng quan trọng nhất trong một thập niên vừa qua. Điều đáng nói là trong danh sách này có sự góp mặt của ứng dụng trò chơi Flappy Bird do lập trình viên Nguyễn Hà Đông phát triển. Được ra mắt vào năm 2013, CNET giới thiệu Flappy Bird như “một trò chơi siêu khó không còn tồn tại dưới hình thức nguyên gốc.”

Vào năm 2014, sự nổi tiếng của Flappy Bird đã khiến nó có rất nhiều phiên bản sao chép khác nhau.

Trong trường hợp bạn không còn nhớ, Flappy Bird nổi lên như một hiện tượng di động trong năm 2014 khi lọt top ứng dụng được tải về nhiều nhất tại nhiều quốc gia trước khi Nguyễn Hà Đông bất ngờ gỡ nó xuống. Thời điểm đó, Nguyễn Hà Đông cho biết trò chơi của anh gây nghiện đến mức khiến anh mất ngủ vì nhiều nhiều người không thể ngừng trơi nó. Sau khi Flappy Bird được gỡ khỏi các kho ứng dụng, những chiếc điện thoại có cài sẵn trò chơi này thậm chí còn được bán trên eBay với giá 100.000 USD.

Ở mảng trò chơi, trong danh sách mà CNET đưa ra còn có Angry Birds, Candy Crush Saga, Pokemon Go và Fornite. Dưới đây là đầy đủ danh sách các ứng dụng quan trọng nhất của thập niên được CNET bình chọn và công bố.

- Instagram

- Twitter

- Facebook

- Tinder/ Bumbl/ Grindr

- Google Maps/ Apple Maps

- Spotify

- Slack

- Uber/ Lyft

- Venmo

- Angry Birds

- Candy Crush Saga

- Pokemon Go

- Vine

- Flappy Bird

- Facebook Messenger/ WhatsApp

- Netflix

- Snapchat

- YouTube

- Google Pay/ Apple Pay

- Google Assistant/ Siri/ Alexa

- Amazon

- Skype/ Zoom/ Facetime

- Fortnite

- UberEats/ Postmates/ Grubhub/ DoorDash

- Google Photos

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất