Công Nghệ

Facebook ‘xoá nhầm còn hơn bỏ sót’ tin tức về virus corona?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook và nhiều mạng xã hội khác đang phải đau đầu trước vấn nạn tin giả về Covid-19.

Facebook mới đây cho biết một lỗi trong hệ thống chống spam của mạng xã hội này đã cấm chia sẻ nhiều đường dẫn liên quan đến virus corona. Guy Rosen, Phó Chủ tịch Facebook, chia sẻ trên Twitter rằng Facebook đang nỗ lực giải quyết vấn đề này.

(Ảnh: WSJ)

Người dùng theo đó than phiền rằng những đường dẫn liên quan đến việc trường học đóng cửa và nhiều thông tin khác liên quan đến virus corona đang bị chặn bởi hệ thống tự động của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, ngay cả khi chúng đến từ những nguồn chính thống. Cuối ngày 17/3, Rosen khẳng định Facebook đã khôi phục tất cả các bài đăng mà mạng xã hội này đã xoá nhầm. Có nhiều bài đăng không liên quan đến virus corona chủng mới.

Rosen tiết lộ vấn đề nói trên không liên quan đến bất kì thay đổi nào trong lực lượng nhân sự quản lí nội dung của Facebook. Tuần này, Facebook nói mạng xã hội này bắt đầu cho các nhân viên quản lí nội dung làm việc tại nhà trước lo ngại Covid-19 lây lan.

Mới đây, Facebook đã cùng bảy nền tảng công nghệ khác tuyên bố thành lập một liên minh chống tin giả.

“Chúng tôi đang giúp hàng triệu người kết nối trong khi đó nỗ lực chống lại các thông tin sai lệch và lừa đảo về virus, đẩy mạnh thông tin đến từ các nhà chức trách trên nền tảng của chúng tôi, và chia sẻ các cập nhật quan trọng cùng các cơ quan y tế chính phủ trên toàn thế giới,” một thông báo chung của các công ty nói trên viết. LinkedIn của Microsoft và YouTube của Google cũng tham gia dự án lần này. Các công ty nói trên khẳng định họ chào đón sự tham gia của các công ty khác vào liên minh của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất