Công Nghệ

Facebook xác nhận đang phát triển tiền ảo, đưa vào hoạt động đầu năm 2020

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đồng tiền ảo của Facebook theo đó sẽ mang tên gọi Libra, như nhiều rò rỉ và đồn thổi trước đó.

Facebook cách đây ít giờ đã chính thức công bố những thông tin mới nhất liên quan đến dự án blockchain (chuỗi khối) của mình. Cụ thể, ông lớn mạng xã hội xác nhận đang phát triển một đồng tiền mã hoá có tên Libra và sẽ cho ra mắt nó vào nửa đầu năm 2020.

Các thành viên sáng lập Libra Association cùng Facebook.

Khác với bitcoin, đồng tiền Libra được thiết kế dưới dạng một stablecoin (đồng tiền có giá trị ổn định) với giá trị được hỗ trợ bởi một quỹ dự phòng tài sản. Người dùng sẽ có thể dùng Libra như một phương thức thanh toán cho dịch vụ cả trực tuyến và ngoại tuyến, Facebook nói. Ban đầu, Facebook hình dung Libra với chức năng chính là chuyển tiền giữa các cá nhân ở các quốc gia đang phát triển và chưa được phục vụ bởi ngân hàng truyền thống. Dù vậy, cuối cùng thì hãng này thay đổi mục tiêu tạo ra một đồng tiền mã hoá thực sự phổ biến.

Để vận hành đồng tiền này, Facebook đã thành lập một tổ chức phi lợi nhuận có tên Libra Association với 27 thành viên sáng lập khác. Tổ chức này bao gồm nhiều quỹ đầu tư, tổ chức phi lơi nhuận, các công ty tiền mã hoá, công ty tài chính doanh nghiệp viễn thông và dịch vụ công nghệ, trong đó có thể kể đến Coinbase, Mastercard, Visa, eBay, PayPal, Stripe, Spotify, Uber, Lyft, và Vodafone . Tổ chức này cũng sẽ đóng góp cho một quỹ gọi là Libra Reserve - rổ giá trị nhằm đảm bảo giá trị của Libra bằng những giá trị thật thay cho sự khan hiếm như trong trường hợp của Bitcoin.

Giao diện ví điện tử Calibra.

Được biết, đồng tiền mã hoá của Facebook sẽ được sử dụng thông qua một ví điện tử có tên Calibra. Ví điện tử này có thể được tải về dưới dạng ứng dụng trên iOS và Android, trong khi đó cũng có thể tồn tại như một tính năng trong WhatsApp và Messenger.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất