Giống như thông báo trước đó từ CEO Mark Zuckerberg là sẽ tập trung phát triển tính năng Stories trên Facebook, mới đây mạng xã hội tỷ người này vừa trình làng tính năng cho phép người dùng khởi tạo những cuộc thăm dò tương tự như trên Instagram Stories mà giới trẻ vẫn thường hay gọi là “hỏi ý kiến 500 anh em”.
Tương tự như Instagram, để sử dụng tính năng này, việc đầu tiên bạn cần phải làm là đăng tải ngay một bức ảnh hay video tùy chọn. Tiếp đến, bạn chỉ cần kéo và thả sticker “thăm dò ý kiến” này lên hình ảnh/video trên Stories vừa đăng. Sau đó, bạn đã có thể đặt câu hỏi và câu trả lời để người dùng bình chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể biết được ai đã xem cuộc thăm dò này và ai đã tham gia bình chọn bằng cách vuốt lên.
Vào tháng 10 năm vừa rồi, Instagram đã ra mắt tính năng tương tự. Cách đây vài tuần, mạng xã hội này cũng ra mắt tính năng cho phép mọi người kéo thả tùy ý “thang mức độ cảm xúc” theo sở thích của mình để trả lời câu hỏi, với cách thức hỏi cũng gần giống như đặt ra 2 phương án để chọn trước kia nhưng lại thú vị hơn.
Tính đến tháng 9/2017, Messenger Stories đã có hơn 70 triệu người sử dụng hàng ngày và 1,3 tỷ người sử dụng hàng tháng. Gần đây, mạng xã hội này cũng ra mắt tính năng mới cho phép người dùng sao lưu những ảnh và video vào ngay tài khoản cá nhân với mục đích tiết kiệm lưu lượng bộ nhớ trong trên điện thoại của người sử dụng.
Bên cạnh đó, Facebook cũng trình làng 2 tính năng thú vị khác đó là cho phép người dùng là chia sẻ tin nhắn âm thanh dưới dạng “Bài đăng thoại” và tính năng “kho lưu trữ”, cho phép người dùng lưu trữ lại các Facebook Stories mà họ yêu thích. Tuy nhiên, hiện tại những tính năng này chỉ mới được triển khai tại Ấn Độ.