Mới đây, Facebook đã công bố sự xuất hiện của một loạt các hiệu ứng camera mang chủ đề Halloween, cũng như trò chơi tương tác đòi hỏi người dùng phải thoát khỏi ngôi nhà ma ám trong thời gian nhanh nhất có thể.
Ngoài ra, các đoạn video trên Facebook Live cũng sẽ nhận được một số hiệu ứng Halloween thêm phần thú vị kỷ niệm ngày lễ trọng đại này. Thế nhưng, mạng xã hội Instagram đã bỏ xa Facebook khi vừa phát hành bản cập nhật tương tự ngày hôm qua với một số bộ lọc mới theo chủ đề Halloween.
Đối với trò chơi tương tác đề xuất bởi Facebook, người chơi phải chơi khăm bạn bè và lừa họ để có thể thoát khỏi một ngôi nhà ma ám bằng cách sử dụng đầu của họ để điều hướng từ bên này sang bên kia. Với cách chơi này sẽ cho phép người dùng leo lên những mức độ cao hơn và ghi được nhiều điểm. Sau khi hoàn thành, người dùng có thể chia sẻ số điểm của họ trên Facebook và thậm chí thách thức những người bạn khác.
Hơn thế nữa, các bài viết dạng văn bản cũng sẽ nhìn thấy các tùy chọn bổ sung về màu nền mới theo chủ đề Halloween. Do đó, các tính năng mới không chỉ giới hạn ở hình ảnh hoặc video.
Những hiệu ứng này và trò chơi tương tác sẽ có mặt cho đến ngày 31 tháng 10. Không chỉ Facebook, Messenger cũng được trang bị hàng loạt các bộ lọc và hiệu ứng mới cho bài đăng, hình ảnh hoặc video mùa Halloween.
Người dùng cũng sẽ được thông báo về các sự kiện mang chủ đề Halloween trực tiếp trên các nguồn tin tức nhằm tăng sự tương tác trong các sự kiện gần đó. Bản cập nhật sẽ xuất hiện trên Facebook và Messenger tùy thuộc vào địa điểm của bạn.