Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Facebook vừa tạm thời mất đi thêm một đối tác quảng cáo 'nhiều tiền'

Tháng 7 là khoảng thời gian đáng quên của Facebook khi nhiều ông lớn quyết định tạm dừng hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội này.

Disney được cho là đã cắt giảm đáng kể chi tiêu cho quảng cáo Facebook và Instagram trong bối cảnh mạng xã hội này đang tích cực thắt chặt chính sách nội dung của mình, theo nguồn tin từ WSJ. Disney là một trong những công ty mới nhất tham gia vào danh sách các công ty giảm quảng cáo trên Facebook trong một nỗ lực nhằm thúc ép Facebook thay đổi cách mạng xã hội này đang quản lý ngôn ngữ thù hằn và thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.

Facebook vừa tạm thời mất đi thêm một đối tác quảng cáo 'nhiều tiền' Ảnh 1
Ảnh: The Verge

Chiến dịch kéo dài một tháng mang tên #StopHateforProfit (tạm dịch: Dừng kiếm lợi nhuận bằng thù hằn) được tổ chức bởi các tổ chức nhân quyền như Anti-Defamation League, the NAACP, Color of Change, và Sleeping Giants được bắt đầu tổ chức từ hôm 1/7 và hiện tại đã có rất nhiều công ty tham gia, bao gồm Hershey, Honda, Ben & Jerry’s, và Verizon.

Facebook vừa tạm thời mất đi thêm một đối tác quảng cáo 'nhiều tiền' Ảnh 2
Ảnh: The Verge

Cùng thời điểm, nhiều công ty không gia nhập trực tiếp vào chiến dịch tẩy chay nói tren song cũng đã rút quảng cáo khỏi Facebook và nhiều mạng xã hội khác như Coca-Cola, Lego, Starbucks, và Unilever. Trước đó, Microsoft cũng được cho là đã dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram cho tới thời điểm tháng 8.

Facebook vừa tạm thời mất đi thêm một đối tác quảng cáo 'nhiều tiền' Ảnh 3
Ảnh: The Verge

Theo nguồn tin từ WSJ, Disney đã dừng quảng cáo dịch vụ streaming Disney Plus trên Facebook và cũng tạm dừng quảng cáo cho dịch vụ streaming Hulu trên Instagram, Disney dành khoảng 210 triệu USD cho quảng cáo Disney Plus trên Facebook trong nửa đầu năm 2020, WSJ nói thêm. Trong khi đó, Facebook chi 16 triệu USD cho quảng cáo Hulu trên Instagram từ thời điểm 15/4 đến 30/6.

Facebook vừa tạm thời mất đi thêm một đối tác quảng cáo 'nhiều tiền' Ảnh 4
Ảnh: The Verge

Disney và Facebook cùng không đưa ra bình luận cho báo cáo mới náy. Một người phát ngôn của Facebook nói rằng Facebook “tập trung các công việc quan trọng nhằm loại bỏ ngôn ngữ thù hằn và đưa ra những thông tin bầu cử quan trọng”.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Lê Nam Khánh

Được quan tâm

Tin mới nhất
Tiếc cho Taylor Swift