Tại sự kiện thường niên F8 diễn ra vào tuần trước, Facebook công bố kế hoạch tái thiết kế lại ứng dụng trên nền tảng smartphone với giao diện tinh tế, gọn gàng và nhanh hơn.
CEO Facebook - Mark Zuckerberg tiết lộ rằng, “Ứng dụng quen thuộc thậm chí không còn màu xanh nữa”. Điều này gây khá nhiều tò mò với khá nhiều người dùng nhưng chưa được nhiều người trải nghiệm được giao diện mới này, vì nó còn đang trong thời gian thử nghiệm.
Trong khi mọi người còn đang đợi được trải nghiệm giao diện mới này thì một số người dùng đã hiểu được một phần câu nói “Ứng dụng Facebook quen thuộc thậm chí không còn màu xanh nữa” của Mark Zuckerberg.
Cụ thể, một số người dùng Facebook cho biết, sau khi cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng trên nền tảng iOS (iPhone, iPad), giao diện icon của Facebook đã đổi từ màu xanh đại dương sang màu xanh da trời, có phần sáng sủa và bắt mắt hơn. Khi quan sát kỹ, biểu tượng “f” cũng có phần thon gọn hơn và giờ đây đã được đặt ở trọng tâm của icon.
Đa số người dùng may mắn nhận được cập nhật này cho biết, Facebook không đề cập đến thay đổi của màu sắc icon trong phần giới thiệu, mà chỉ đề cập phiên bản ứng dụng này bao gồm việc khôi phục lại tin nhắn soạn sẵn trước đó, và lưu ý người dùng hãy cập nhật ứng dụng thường xuyên để Facebook có thể làm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Theo CEO Facebook - Mark Zuckerberg tiết lộ vào tuần trước, bản cập nhật sắp tới sẽ là phiên bản ghi nhận sự thay đổi lớn nhất trong lịch sử của Facebook, bao gồm một bố cục chủ đạo màu trắng, thanh menu màu xanh cổ điển sẽ bị xoá xổ hoàn toàn, tập trung hơn vào 2 mảng chính là nhóm (group) và sự kiện (event).