Công Nghệ

Facebook và nỗ lực biến thành “bệnh viện hiến máu” trực tuyến cho mọi người có nhu cầu cứu trợ

Theo The Verge
Chia sẻ

Facebook đang tung ra một tính năng mới để giúp cho những người và tổ chức hiến máu và những người cần máu tại Ấn Độ có thể kết nối được với nhau.

Vào ngày 01/10, ngày Ấn Độ hiến máu toàn quốc, Facebook sẽ bắt đầu thúc đẩy người dùng đăng kí hiến máu tình nguyện. Người sử dụng Facebook tại Ấn Độ sẽ nhìn thấy những thông báo nhắc nhở hiển thị trong dòng thời gian, họ còn có thể tag chính mình với tư cách người hiến máu trong hồ sơ và chia sẻ điều này với bạn bè.

Trong vòng vài tuần sau, những người và tổ chức có nhu cầu sẽ được Facebook cấp phép đăng bài để kêu gọi đóng góp từ những nhà tình nguyện. Bài đăng được xử lí theo vị trí địa lí và người hoặc tổ chức tình nguyện gần nhất sẽ nhận được thông báo.

Đăng kí trở thành tình nguyện viên hiến máu trên Facebook.

Khi những người và tổ chức tình nguyện chấp nhận yêu cầu, nguồn cầu sẽ tiếp cận riêng những người và tổ chức này qua điện thoại, Facebook Mesenger và Whatsapp.

Facebook cho biết tính năng này đang phục vụ nhu cầu thực sự. Ấn Độ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máu, nơi mà lượng máu quyên góp chỉ bằng 90% lượng cần thiết. Mỗi ngày cần phải có hơn 38,000 người hoặc tổ chức đóng góp nhằm phục vụ cho hàng trăm triệu cuộc phẫu thuật.

Nguồn cầu có thể liên hệ trực tiếp với những cá nhân và tổ chức tình nguyện.

Hema Budaraju, giám đốc sản phẩm Facebook đã nói với CNN rằng mọi người đang sử dụng Facebook hàng ngàn lần mỗi tuần để tìm kiếm những người hoặc tổ chức hiến máu.

Tính năng trên của Facebook sẽ có mặt đầu tiên trên hai phương tiện mà người Ấn Độ tiếp cận Facebook nhiều nhất là nền tảng Android hoặc nền web dành cho điện thoại di động. Facebook hiện đang mời các cá nhân và tổ chức ở Ấn Độ truy cập vào facebook.com/donateblood để đăng kí trở thành nhà tình nguyện.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất