Công Nghệ

Facebook và Instagram cấm emoji quả đào và cà tím vì cho rằng quá 'người lớn'

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hành động cấm emoji quả đào, cà tím và giọt nước của Facebook và Instagram đang gây không ít tranh cãi, đặc biệt là tại Mỹ và Anh, vì đây đều là những nơi khá thoáng về các vấn đề người lớn.

Sử dụng emoji hay các biểu tượng cảm xúc khi chat chit trên Zalo, Viber, Facebook, Skype… là thói quen phổ biến của rất nhiều người. Không những được dùng để “tám” chuyện, emoji còn trở thành điểm nhấn trang trí của các hãng thời trang cao cấp và còn có bộ phim của riêng của mình.

Có thể khẳng định, những biểu tượng cảm xúc đã thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Việc nhắn tin cũng trở nên đơn giản hơn vì bạn có thể nhanh chóng thể hiện cảm xúc của mình thông qua emoji bất kỳ.

Facebook cấm emoji quả đào và cà tím

Emoji “trái đào” thường được dùng với ý chỉ là mông người, “quả cà tím” với ý chỉ bộ phận nhạy cảm của cánh mày râu.

Nhưng dĩ nhiên, cái gì cũng có mặt trái của nó. Theo đó, phần đông số người dùng hiện nay hay sử dụng hàm ý sâu xa của những biểu tượng nhiều hơn nghĩa gốc. Chẳng hạn như emoji “trái đào” được dùng với ý chỉ là mông người, “quả cà tím” với ý chỉ bộ phận nhạy cảm của cánh mày râu hay biểu tượng “giọt nước” ám chỉ hành vi 18+.

Cũng vì lý do này, Facebook và Instagram đã quyết định cấm 3 emoji kể trên xuất hiện trên nền tảng của mình.

Facebook cấm emoji quả đào và cà tím

Động thái cấm emoji quả đào, cà tím và giọt nước của Facebook và Instagram có liên quan đến quy định mới trong chính sách “Tiêu chuẩn cộng đồng” mà hãng đề ra.

Động thái mới nhất của Facebook có liên quan đến quy định mới trong chính sách “Tiêu chuẩn cộng đồng” mà hãng đề ra, cụ thể là ở khoản ám chỉ hành vi tình dục. Được biết, có rất nhiều người dùng, bao gồm những người hành nghề mại dâm, đang sử dụng những emoji này để thể hiện các thông điệp “người lớn” trên Facebook và Instagram.

Facebook giải thích cụ thể như sau: 

“Mọi người sử dụng Facebook để thảo luận và lên án những vấn đề về bạo lực và bóc lột tình dục. Chúng tôi nhận ra tầm quan trọng của điêu đó và luôn cho phép thảo luận điều này.

Tuy nhiên, chúng tôi muốn nói rõ rằng các thảo luận nhiều lúc có liên quan đến hành vi “khuyến khích, tạo điều kiện hoặc môi giới” các cuộc gặp 18+.

Do đó, chúng tôi sẽ hạn chế một số ngôn ngữ 18+ có thể dẫn đến điều này. Chưa kể, với lượng người dùng lớn như hiện nay, điều này có thể gây khó chịu với những người khác, từ đó gây cản trở khả năng kết nối với bạn bè và một cộng đồng rộng lớn hơn.”

Được biết, emoji “trái đào”, “cà tím” và “giọt nước” vẫn có thể được dùng để chú thích. Tuy nhiên, những biểu tượng này sẽ không được dùng kèm theo những từ ngữ hoặc hành vi ám chỉ tình dục. Hiện, vẫn chưa biết được thay đổi này của Facebook có áp dụng với người dùng trên toàn thế giới hay không.

Facebook cấm emoji quả đào và cà tím

Hành động cấm emoji quả đào, cà tím và giọt nước của Facebook và Instagram đang gây không ít tranh cãi, đặc biệt là tại Mỹ và Anh, vì đây đều là những nơi khá thoáng về các vấn đề người lớn.

Dẫu vậy, thay đổi này của Facebook đang gây không ít tranh cãi, đặc biệt là tại Mỹ và Anh, vì đây đều là những nước khá thoáng về các vấn đề người lớn.

Đa số cư dân mạng tại đây đều cảm thấy chính sách “Tiêu chuẩn cộng đồng” mới của Facebook khá buồn cười, và không ngại châm biếm điều này trên Twitter và Reddit.

Một người dùng thậm chí còn “cà khịa” Facebook rằng, nếu mạng xã hội này cấm biểu tượng cảm xúc “trái đào”, “cà tím”, “giọt nước” chỉ vì cho rằng chúng ám chỉ tình dục thì họ nên cấm luôn biểu tượng “trái chuối”, “cà rốt”, “hotdog”, “tacobell” và “bánh donut”.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất