Công Nghệ

Facebook tiết lộ con số gây sốc sau vụ xả súng đẫm máu ở New Zealand

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook bị chỉ trích nặng nề khi không thể ngăn chặn các nội dung khủng bố liên quan đến vụ xả súng xuất hiện.

Facebook đang phải hứng chịu một lượng chỉ trích khổng lồ liên quan đến tính năng livestream sau khi kẻ cực đoan đã livestream toàn bộ vụ xả súng khiến 50 người thiệt mạng tại New Zealand trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Facebook mới đây chia sẻ trên Twitter rằng mạng xã hội này đã xoá bỏ 1,5 triệu video liên quan đến vụ tấn công trong 24 giờ. Facebook cũng khẳng định sẽ gỡ bỏ toàn bộ các đoạn video đã được biên tập có liên quan đến nó. Bên cạnh đó, Facebook cũng tiết lộ đã chặn 1,2 triệu video ở thời điểm chúng được tải lên - điều này đồng nghĩa với việc 300.000 video của vụ tấn công đã xuất hiện trên Facebook ở một thời điểm nào đó.

Vụ xả súng đẫm máu ở New Zealand đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thế giới.

Facebook dù vậy không chia sẻ số lượng người dùng có thể đã xem các nội dung video độc hại hay cách mạng xã hội này chặn được chúng. Thủ tướng New Zealand Jacinda Arder cùng lúc khẳng định sẽ làm việc với Facebook liên quan đến vấn đề livestream nói trên. Chia sẻ trong một buổi họp báo tại Wellington hôm Chủ nhật (17/03), Thủ tướng New Zealand cho biết giám đốc vận hành Facebook Sheryl Sandberg phát đi thông điệp đã nắm được vấn đề về vụ tấn công.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern mong muốn được làm việc trực tiếp cùng Facebook liên quan đến vụ việc livestream.

“Sherryl Sandberg đã liên hệ với tôi. Tôi chưa nói chuyện với bà trực tiếp nhưng bà đã liên hệ cho thấy bà đã nắm được các vấn đề đã xảy ra ở New Zealand,” bà Ardern nói. “Đây là một vấn đề tôi sẽ trao đổi trực tiếp với Facebook. Chúng tôi sẽ làm hết sức để gỡ bỏ, hoặc tìm cách gỡ bỏ, các đoạn video đang được lan truyền sau vụ tấn công khủng bố này,” Thủ tướng New Zealand nói thêm.

Vào khoảng 13h30 ngày 15/3 (theo giờ địa phương), một người đàn ông tự nhận là người Úc, mặc áo chống đạn đã tiến vào nhà thờ Hồi giáo Al Noor tại thành phố Christchurch, New Zealand và nã súng vào người dân, chỉ sau 10 phút bắt đầu buổi lễ. Hắn bắn liên tiếp khoảng 50 phát đạn vào hàng chục người dân.

Theo CNN, hiện số người thiệt mạng được xác nhận là ít nhất 40 người. Cùng lúc, một vụ xả súng khác cũng diễn ra tại thánh đường Linwood Masjid gần đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất