Công Nghệ

Facebook thử nghiệm giao diện ứng dụng siêu tiện: News Feed và các bài đăng Stories 'trộn' vào làm một

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook đang thử nghiệm một thay đổi lớn cho giao diện ứng dụng của mình.

Trong giao diện mới này, người dùng có thể thấy News Feed và Stories được gộp lại làm một. Giao diện này được phát hiện đầu tiên bởi nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong, theo The Verge.

Giao diện mới đang được Facebook thử nghiệm.

Ở thời điểm hiện tại, Facebook Stories và News Feed đang tồn tại cùng với nhau trong những giao diện độc lập thuộc ứng dụng chính của Facebook. Người dùng theo đó có thể cuộn màn hình xuống để xem nội dung trên News Feed hoặc chạm vào một trong những thẻ Stories ở phần trên cùng giao diện ứng dụng để xem các Stories. Trong giao diện mới này, các bài đăng dạng Stories và News Feed - bao gồm các bài đăng chữ, hình ảnh, video và bài đăng quảng cáo - cùng xuất hiện trong một giao diện.

Mặc dù Facebook Stories tỏ ra không quá phổ biến với người dùng khi Facebook ra mắt tính năng này vào năm 2017, Facebook dự ấn độ phổ biến của tính năng này sẽ vượt qua News Feed trogn năm 2019. Tháng 9 năm ngói, Facebook cho biết tính năng Stories của Facebook và Facebook Messenger nhận được 300 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày.

Bài đăng phía bên trái là một bài đăng thể hiện việc thay đổi ảnh đại diện trong khi đó bài đăng bên phải là một Stories. Tất cả đều được hiển thị trong một giao diện.

Tương lai của News Feed được nhiều người đặt dấu hỏi khi CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty này sẽ chuyển hướng từ những bài đăng công khai có tính chất lâu dài sang dạng thông điệp tin nhắn riêng tư và có tính mã hoá cao hơn. Nhiều trang công nghệ nhìn nhận bình luận nói trên như một cách nói rằng News Feed sẽ sớm trở thành một sản phẩm của quá khứ.

Facebook hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào về thông tin nói trên và thực tế hiện cũng chưa rõ liệu giao diện được thử nghiệm nói trên có được cập nhật cho người dùng đại trà hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất