Facebook đang phát triển một ứng dụng trò chuyện âm thanh (audio chat) tương tự như ứng dụng đang gây sốt Clubhouse, New York Times dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề. Thông tin này được phát đi trong bối cảnh Facebook đặt mục tiêu mở rộng sang các hình thức giao tiếp, tương tác khác.
Clubhouse, một ứng dụng mạng xã hội, tạo được cơn sốt bằng cách cho phép người dùng vào các phòng trò chuyện bằng âm thanh để nói chuyện về nhiều chủ đề khác nhau. Mark Zuckerberg tỏ ra rất quan tâm đến hình thức giao tiếp âm thanh như vậy, theo nguồn tin thân cận với vấn đề. Mới đây, Mark Zuckerberg cũng bất ngờ xuất hiện trên Clubhouse để nói về thực tế ảo và thực tế mô phỏng.
Ông yêu cầu nhân viên của mình tạo ra một sản phẩm tương tự. Hiện tại, sản phẩm này mới chỉ ở giai đoạn phát triển sớm nhất. “Chúng tôi kết nối người dùng bằng cách công nghệ video và âm thanh nhiều năm trở lại đây và luôn tìm nhiều cách để cải thiện trải nghiệm người dùng”, Emillie Haskell, người phát ngôn Facebook, cho biết. Về phần mình, Clubhouse từ chối đưa ra bình luận.
Facebook nổi tiếng ở Thung lũng Silicon với việc sao chép đối thủ. Hồi năm 2016, Instagram sao chép tính năng Stories của Snapchat. Năm ngoái, Instagram cũng trình làng Reels, tính năng video ngắn tương tự TikTok. Khi ứng dụng họp từ xa Zoom bùng nổ hồi năm ngoái, Facebook cũng nhanh chóng tạo ra Rooms, ứng dụng trò chuyện video theo nhóm. Và năm nay, Facebook phát triển một sản phẩm đối thủ của Substack, một dịch vụ bản tin nổi tiếng.
Trong khi đó, Clubhouse mới chủ được sáng lập trong năm 2020. Ứng dung này thực tế vẫn đang được phát hành dưới dạng beta, tức là nó vẫn đang được thử nghiệm trước khi ra mắt rộng rãi hơn.