Facebook mới đây tiếp tục cập nhật danh mục sản phẩm sẽ bị cấm quảng cáo trên mạng xã hội này trong bối cảnh virus corona lây lan, trong đó bao gồm nước rửa tay, nước vệ sinh các bề mặt và bộ test kit xét nghiệm Covid-19, theo CNBC.
Rob Leathern, Giám đốc Quản lí Sản phẩm tại Facebook, nói thêm rằng các bài đăng bán các mặt hàng trên trên Facebook hay Instagram cũng sẽ bị gỡ bỏ. Động thái này được áp dụng khoảng hai tuần sau khi khẩu trang cũng bị Facebook đưa vào chính sách cấm quảng cáo và bán hàng. Dù vậy, CNBC nói rằng nhiều quảng cáo khẩu trang hiệu vẫn đang xuất hiện trên nền tảng này.
“Đây là bước tiếp theo để giúp bảo vệ cộng đồng khỏi các vấn đề thổi giá và các hành vi trục lợi khác mà chúng tôi đang chứng kiến,” Rob Leathern nói trên Twitter. “Chúng tôi sẽ đẩy mạnh các công cụ quản lí quảng cáo và thương mại điện tử tự động vào tuần tới. Ngay cả các bài đăng liên quan không thực hiện quảng cáo cũng sẽ được gỡ bỏ.”
Facebook dù vậy nói rằng vì công ty đang áp dụng chính sách làm việc từ xa và giảm nhân sự, hãng này đang phụ thuộc nhiều hơn vào các công cụ tự động. Điều này cũng đồng nghĩa với việc việc đánh giá quảng cáo và các thông tin thương mại khác có thể sẽ chậm hơn. Bên cạnh đó, không loại trừ trường hợp sẽ có các quảng cáo bị đánh giá thiếu chính xác.
Facebook không phải nền tảng duy nhất đang phải đối mặt với một sự tăng vọt trong số lượng quảng cáo các mặt hàng có liên quan đến Covid-19 trong vài tháng trở lại đây. Google cũng đang áp dụng chiến lược tương tự và nói rằng hãng đã gỡ hàng triệu quảng cáo trụ lợi từ virus corona.