Công Nghệ

Facebook rót hàng tỉ USD đầu tư vào hãng viên thông lớn tại Ấn Độ, hi vọng bá chủ thị trường đầy màu mỡ còn sót lại này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook cho biết khoản đầu tư thể hiện “sự cam kết” của Facebook với Ấn Độ.

Facebook mới đây cho biết đã đầu tư 5,7 tỉ USD để đổi lấy 9,99% cổ phần Jio Platforms, nhà vận hành dịch vụ viễn thông thuộc tập đoàn Ấn Độ Reliance Industries. Sau thương vụ này, Facebook sẽ trở thành cổ đông lớn nhất của Jio. Mặc dù mới chỉ thành lập được 4 năm song Jio hiện tại đã có hơn 388 triệu người dùng, Facebook nói trong một thông cáo.

Facebook cho biết khoản đầu tư thể hiện “sự cam kết” của Facebook với Ấn Độ. (Ảnh: Nikkei)

Động thái đầu tư của Facebook cho thấy mong muốn khẳng định vị thế của mình tại Ấn Độ, một thị trường cực kì quan trọng cho Facebook và ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Trước đó, nhờ dân số đông và tệp người dùng đang phát triển, Ấn Độ trở thành một “chiến trận” mà nhiều ông lớn công nghệ hướng đến.

“Ấn Độ là một quốc gia đặc biệt với chúng tôi,” Facebook nói. “Khoản đầu tư này khẳng định tính cam kết của chúng tôi với Ấn Độ”.

Trong vài năm trở lại đây, Reliance Industries đã đầu tư nhiều tỉ USD và có những tác động lớn đến thị trường viễn thông Ấn Độ. Ông Mukesh Ambani, chủ tịch tập đoàn, thậm chí còn muốn biến ông lớn năng lượng này thành một công ty dịch vụ số mới với đa dạng các dịch vụ như tin tức, âm nhạc, phim ảnh hay ứng dụng.

Mukesh Ambani mới đây cũng tuyên bố sẽ bơm tiếp 15 tỉ USD vào Jio để sớm đưa công ty này vào trạng thái sạch nợ. Về phần mình, Jio nói khoản đầu tư của Facebook sẽ giúp làm nhẹ gánh nợ nần và đẩy mạnh tốc độ chuyển đổ số cho tập đoàn.

“Một trong những tập trung của chúng tôi khi hợp tác với Jio là tạo ra những cách thức mới để người dùng cá nhân và doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả hơn trong nền kinh tế số,” Facebook nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất