Công Nghệ

Facebook Notes thử nghiệm tính năng mới: tuyên chiến với nền tảng blog Medium

Chia sẻ

Tưởng chừng như đã bỏ rơi Notes nhưng hóa ra, Facebook lại tiếp tục thể hiện sự cao tay bằng nước cờ "blog".

Facebook Notes là một trong những tính năng ít được chú ý nhất của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Mặc dù nó đã tồn tại hàng nhiều năm trời, từ những ngày Facebook mới chập chững bước đi nhưng suốt thời gian đó, Notes không nhận được sự ưu ái nào cả. Tuy nhiên, Facebook đang tỏ ra chú ý đến “đứa con bị bỏ rơi” của mình bằng một bản cập nhật mang tính cách mạng: Sử dụng Notes để tấn công nền tảng blog, nơi Facebook chưa với bàn tay thống trị của mình tới.

Dave Winer, CEO của Small Picture đã có cơ hội được trải nghiệm Facebook Notes kiểu mới này. Theo đó, giao diện mới của Notes nhìn gần giống với giao diện của Medium, nền tảng blog nổi tiếng thế giới do đồng sáng lập Twitter, Evan Williams khai sinh.

Giao diện bắt mắt, cách trình bày, ảnh cover cỡ lớn cùng thao tác chèn đơn giản, nhanh gọn, Facebook Notes đang tỏ ra dễ sử dụng và đẹp hơn hẳn so với phiên bản “cổ lỗ” ngày trước. Chắc chắn điều này sẽ cuốn hút các blogger hơn so với Notes cũ.

facebook-notes-thu-nghiem-tinh-nang-moi-tuyen-chien-voi-nen-tang-blog-medium

Phát ngôn viên của Facebook trả lời TheVerge: “Chúng tôi đang thử nghiệm bản cập nhật với Notes, cho phép người dùng có thể tạo và đọc những câu chuyện theo format dài hơn trên Facebook”. Người phát ngôn này cũng cho biết, tính năng mới chỉ được áp dụng trên một số ít người dùng.

Với sự thay đổi đầy ấn tượng này, Notes được kỳ vọng sẽ giúp Facebook thống trị nền tảng blog. Mặc dù Medium hiện tại đã xây dựng được chỗ đứng của riêng mình với sự tham gia của rất nhiều các nhà báo và chuyên gia trong nhiều lĩnh vực nhưng với lượng cư dân vô cùng đông đảo của Facebook, chẳng ai nói trước được điều gì. Bằng sức mạnh về số lượng và sự lan tỏa kinh khủng của mình, Facebook đủ sức làm nên chuyện.

Chia sẻ
Tin mới nhất