Công Nghệ

Facebook lại đứng chót trong khảo sát về độ tin tưởng của người dùng

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sau tất cả những lùm xùm gần đây liên quan đến riêng tư và bảo mật người dùng, vị trí của Facebook dường như lại không khiến nhiều người bất ngờ.

Thiết bị thông minh, ví dụ như bộ điều nhiệt có kết nối Wi-Fi và trợ lý ảo, đang có xu hướng tăng mạnh. Theo PCMag, tại Mỹ, trung bình mỗi hộ gia đình có tới 5 thiết bị kết nối và con số này có thể tăng tới 180% trong vòng 6 năm tới.

Hình ảnh Facebook đang tệ đi khá nhiều trong mắt người dùng.

Nhiều công ty lớn đang tận dụng Internet vạn vật (IoT), sử dụng nguồn dữ liệu vô tận và không giới hạn để cải thiện sản phẩm, dạy trí tuệ nhân tạo và tăng tốc độ giao dịch. Thế nhưng, nhiều công ty IoT lại chưa áp dụng đủ các biện pháp để đảm bảo tính an toàn cho sản phẩm của mình.

PCMag đã hỏi 2.000 người về góc nhìn của họ với IoT và những công ty về IoT mà họ biết đến. Gần một tư người được hỏi tin tưởng Google, theo sau là Amazon với tỉ lệ 21%, cả Samsung và Microsoft đều đạt kết quả 16% trong khi con số này của LG là 10%.

Facebook là công ty IoT được ít người tin tưởng nhất khi thống kê cho thấy tỉ lệ dừng lại ở 6%. Thực tế, trong vài năm trở lại đây, hình ảnh của Facebook đang tệ đi rất nhanh trong mắt người dùng. Mạng xã hội này mới đây cũng phải chịu án phạt lên tới 5 tỉ USD từ Uỷ ban Thương mại Hoa Kỳ sau nhiều động thái cho thấy hãng chưa áp dụng các biện pháp đầy đủ để bảo vệ người dùng. Nó thể hiện rõ nhất khi 87 triệu dữ liệu người dùng đã bị một công ty có tên Cambridge Analytica lạm dụng.

Năm ngoái, một khảo sát của Toluna cũng cho thấy Facebook là công ty công nghệ ít được tin tưởng nhất.

PCMag đánh giá ở thời điểm hiện tại các thiết bị IoT là một “mớ hỗn độn.” Khi các thiết bị cá nguy hiểm và được kết nối với một mạng lưới lớn hơn, mức độ nguy hiểm sẽ càng tăng thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất