Công Nghệ

Facebook khẳng định người dùng Việt Nam đang bị lừa khi đăng status bảo vệ thông tin cá nhân

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Mới đây, Facebook vừa chính thức lên tiếng cảnh báo một số người dùng mạng xã hội này tại Việt Nam đang bị nhiều kẻ gian lợi dụng khi đăng tải lại dòng thông báo vô nghĩa nhằm mục đích bảo vệ thông tin cá nhân.

Cụ thể, thông báo chính thức của Facebook có nội dung như sau:

“Gần đây, một bài viết yêu cầu mọi người đăng thông báo để giữ quyền kiểm soát những gì họ chia sẻ trên Facebook được chia sẻ rộng rãi trên Facebook. Đây là thông tin không chính xác. Những điều khoản của chúng tôi ghi rõ bạn sở hữu tất cả những nội dung và thông tin bạn đăng trên Facebook, và bạn có thể kiểm soát cách chia sẻ thông qua cài đặt quyền riêng tư và ứng dụng của mình”.

Theo Facebook, người dùng “có thể truy cập mục Thông tin cơ bản về Quyền riêng tư để tìm hiểu thêm những ai có thể nhìn thấy những gì bạn chia sẻ trên Facebook và các chủ đề khác”.

Trong những ngày gần đây, cộng đồng Facebook Việt Nam lại ăn phải “quả lừa” khi truyền tay nhau status với mục đích bảo vệ thông tin cá nhân. Nếu không chia sẻ dòng trạng thái này thì hình ảnh và thông tin cá nhân sẽ bị người khác sử dụng.

Đoạn status lừa đảo này có nội dung đề cao về quyền riêng tư của người dùng. Theo họ, trang cá nhân của người dùng Facebook là riêng tư và bí mật, và nếu ai đó cố tình “Vi phạm Quyền riêng tư có thể bị trừng phạt bởi luật pháp (UC 1-308-1 1 308-103 và quy định Rome)”, nghe vô cùng có lý.

Tuy nhiên, điều khá buồn cười của đoạn status này lại nằm ở sau, đó là nếu ai đó muốn bảo vệ những thông tin cá nhân, học sẽ phải đăng lại ghi chú, nếu không làm theo thì đồng nghĩa đã mặc định để hình ảnh và thông tin trong trạng thái của mình cho người khác sử dụng.

Thực chất việc có đăng tải hay không đăng tải bài viết này cũng không ảnh hưởng gì đến quyền riêng tư của người dùng vì thực chất, yếu tố này hoàn toàn do người dùng tự kiểm soát và có một phần liên quan đến chính sách riêng của Facebook.

Nếu không muốn quyền riêng tư bị xâm phạm, bạn có thể truy cập vào cài đặt để thay đổi một số quyền riêng tư tại hai mục chính là: “Hoạt động của bạn” và “Cách mọi người tìm và liên hệ với bạn”.

Trước đây, cư dân mạng Việt cũng ăn phải rất nhiều “cú lừa” tương tự, như gần nhất là bị lừa share fanpage để nhận xe Vinfast miễn phí, hay bị lừa comment 'Gratula' để kiểm tra an toàn tài khoản.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất