Công Nghệ

Facebook hứa tuyển thêm 10.000 nhân sự trong bão sa thải vì COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Nước Mỹ đang trải qua những ngày tồi tệ khi tỉ lệ báo mất việc tăng vọt.

Sheryl Sandberg, COO Facebook, mới đây cho biết ông lớn mạng xã hội đang lên kế hoạch tuyển dụng thêm 10.000 người cho mảng kĩ thuật và sản phẩm cho tới cuối năm 2020. “Quá trình tuyển dụng của chúng tôi đang được tiến hành một cách rất, rất quyết liệt,” Sheryl Sandberg chia sẻ. Thông tin này được bà Sheryl Sandberg chia sẻ trong bối cảnh được CNBC hỏi về việc liệu Facebook có cam kết sẽ khống sa thải nhân sự trong bối cảnh kinh tế khó khăn vì COVID-19 hay không.

Sheryl Sandberg, COO Facebook. (Ảnh: Getty)

“Chúng tôi cảm thấy may mắn vì vấn có thể làm điều đó,” Sheryl Sandberg nhấn mạnh khi nói về đợt tuyển dụng. “Chúng tôi có nghĩa vụ phải làm điều này, chúng tôi sẽ duy trì nhân sự hiện tại và tuyển thêm vì chúng tôi cần họ,” bà nói thêm. Dù vậy, Sheryl Sandberg không nói rõ số lượng tuyển thêm sẽ là nhân viên thời vụ hay nhân viên toàn thời gian của Facebook.

Trước đó, Bộ Lao động Hoa Kì cho biết đã có 6,6 triệu người Mỹ báo cáo thất nghiệp trong tuần này, kỉ lục mới sau con số 3,3 triệu của tuần trước. Trước khi COVID-19 cùng bổ, số lượng báo cáo thất nghiệp theo tuần cao nhất mà Mỹ từng ghi nhận cũng chỉ là 695.000 vào năm 1982.

Facebook hiện tại cũng cho phép các doanh nghiệp nhỏ thực hiện gọi vốn thông qua Facebook. Trước đó, tính năng này chỉ áp dụng cho các tổ chức phi lợi nhuận hoặc một người cụ thể nào đó.

Từ hồi tháng 2, Facebook đang tỏ ra rất chủ động trong việc chống lại virus corona mới. Thời điểm đó, Facebook tích cực gửi thông tin từ các tổ chức đáng tin cậy như WHO tới người dùng. Facebook cũng xóa bỏ các thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19 đồng thời ra mắt quỹ 100 triệu USD để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất