Công Nghệ

Facebook bất ngờ hồi sinh tính năng từng khiến mạng xã hội này bị tẩy chay hàng loạt

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Facebook công bố sẽ hồi sinh lại "View As", tính năng gián tiếp giúp hacker thao túng hơn 50 triệu tài khoản người dùng năm vừa rồi.

Mạng xã hội Facebook mới đây công bố sẽ khôi phục lại tính năng “xem với tư cách người khác” (View As) trên toàn cầu trong vài ngày tới. Tuy nhiên, phiên bản mới này sẽ có tên là “View as Public” và người dùng sẽ chỉ có thể “xem công khai” thay vì được lựa chọn “xem với tư cách một người cụ thể” (View as Specific Person) như lúc trước.

Trong một thông báo mới đây, Facebook cho biết đã sửa lỗ hổng khiến hacker thao túng hơn 50 triệu tài khoản người dùng năm vừa rồi, đồng thời cho tính năng này đã được bảo mật cao hơn.

Facebook hồi sinh tính năng View As

Ngoài thay thế “View As” bằng “View as Public”, Facebook còn cung cấp cho người dùng tuỳ chọn hỉnh sửa chi tiết công khai để dễ dàng chỉnh sửa lại trang cá nhân.

“Chúng tôi đã hoàn thành đánh giá bảo mật đối với 'View As', tính năng cho phép người dùng kiểm tra lại trang cá nhân của mình hiển thị như thế nào trong mắt bạn bè. Bản cập nhật mới này không bị ảnh hưởng bởi sự cố bảo mật và phổ biến hơn đáng kể so với chế độ 'Xem với tư cách là một gười cụ thể (View as Specific Person)”, Facebook cho biết.

Bên cạnh đó, Facebook cũng cung cấp cho người dùng một tùy chọn mới là nút “Chỉnh sửa chi tiết công khai” (Edit public details) để người dùng có thể chỉnh sửa lại trang cá nhân của mình một cách dễ dàng hơn.

Facebook hồi sinh tính năng View As

Cuối năm 2018, Facebook đã từng khốn đốn vì tính năng “View As” này.

Vào cuối tháng 9/2018, tính năng giúp người dùng có thể tự xem lại trang cá nhân của mình hiển thị như thế nào trong mắt bạn bè - “View As” đã bị hacker đã khai thác được lỗi. Từ lỗ hổng này, hacker đã thao túng hơn 50 triệu tài khoản, bao gồm cả CEO Facebook Mark Zuckerberg và COO Sheryl Sandberg, bằng cách sử dụng chuỗi mã token - mã dùng để đăng nhập Facebook mỗi khi người dùng nhập tài khoản và mật khẩu mà không cần bảo mật hai lớp hay cảnh báo đăng nhập.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất