Công Nghệ

Tin hay không tuỳ bạn, Facebook đang mở rất nhiều quán cà phê hoàn toàn miễn phí

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Ở thời điểm hiện tại, chương trình cà phê miễn phí này đang được ông lớn mạng xã hội Facebook triển khai tại Anh Quốc.

Có rất nhiều cách để Facebook có thể giải quyết được mớ hỗn độn liên quan đến những scandal riêng tư và bảo mật của mình, và mở quán cà phê “Facebook Café” là một trong số đó. Theo Forbes, đây sẽ là nơi người dùng có thể kiểm tra được các thiết lập của mình trên mạng xã hội này và tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia.

“Tại quán cà phê của chúng tôi, bạn có thể tìm kiếm sự trợ giúp và lời khuyên về cách thay đổi các thiết lập riêng tư - tất cả trong một khoảng thời gian đủ để pha một tách cà phê,” Steve Hatch, Phó Chủ tịch Facebook Châu Âu giải thích.

Được biết, quán cà phê “Facebook Café” đầu tiên sẽ được mở cửa bên trong cửa hàng cà phê “Attendant” tại London vào ngày 28 và 29 tháng 8 tới, theo sau đó là bốn quán cà phê khác tại Anh trong khoảng thời gian từ 28 tháng 8 tới 5 tháng 9. Các quán cà phê này sẽ cung cấp đồ uống miễn phí.

Trong vài năm trở lại đây, Facebook đang phải đối mặt với rất nhiều scandal liên quan đến riêng tư và bảo mật. Mới đây, án phạt giữa Facebook và Uỷ ban Thương mại Hoa Kì (FTC) đã chính thức được công bố sau nhiều đồn đoán và nó lên tới 5 tỉ USD. Đây là kết quả của việc Facebook đã không áp dụng các biện pháp kiểm soát vấn đề các bên thứ ba có thể xử lý được dữ liệu người dùng, đặc biệt là trong vụ việc Cambridge Analytica.

Trong một thông cáo báo chí, FTC nói rằng khoản phạt 5 tỉ USD là khoản phạt lớn nhất từng được áp dụng cho bất kì vi phạm nào về tính riêng tư của người dùng và lớn hơn gần 20 lần so với án phạt liên quan đến bảo mật dữ liệu từng được đưa ra trên phạm vi toàn thế giới. Dù vậy, sau khi án phạt này được đưa ra, giá cổ phiếu của Facebook thậm chí còn tăng lên bởi nó không trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh doanh thu của mạng xã hội này trong dài hạn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất