Công Nghệ

Facebook đang cần máu của bạn nhưng với lý do hoàn toàn chính đáng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Sau nhiều năm bị chỉ trích, Facebook đã phần nào gỡ gạc được hình ảnh của mình nhờ ra mắt một tính năng có thể cứu hàng trăm ngàn người đang cần máu gấp.

Nhắc đến Facebook thì người ta nghĩ ngay đến “thói quen” thu thập dữ liệu người dùng. Hành động này khiến Facebook từng không ít lần “muối mặt” trước người dùng và các nhà lập pháp. Mới đây, mạng xã hội này còn khiến không ít người phát hoảng khi cho biết đang rất cần máu của người dùng. Sau khi tìm hiểu mới biết đây là hành động xuất phát từ mục đích hoàn toàn chính đáng.

Facebook

Người dân nước Mỹ sẽ nhận được những thông báo về việc kêu gọi hiến máu nếu có trường hợp khẩn cấp xảy ra

Theo BGR, Facebook vừa tích hợp thêm tính năng có tên là “Blood Donation” (hiến máu) tại Mỹ. Trong thời gian tới, những công dân của quốc gia này có thể nhận được những thông báo về việc kêu gọi hiến máu nếu có trường hợp khẩn cấp xảy ra. Tính năng mới này của Facebook rất đáng được hoan nghênh vì nó có thể cứu hàng trăm ngàn người đang cần máu gấp.

Facebook cho biết, chỉ tính riêng tại Mỹ, có mỗi 2 giây lại có một người cần tiếp máu, và một người hiến máu là có thể cứu sống ba người. Tuy nhiên, các ngân hàng máu hiện nay lại không có đủ máu do ít người chịu tham gia các hoạt động hiến máu. Thế nên, tính năng mới của Facebook có thể giúp nhiều người dành thời gian hơn cho hoạt động ý nghĩa này.

Facebook

Tính năng mới của Facebook có thể giúp nhiều người dành thời gian hơn cho hoạt động ý hiến máu cứu người

Ban đầu, tính năng “Hiến máu” sẽ chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn như Chicago, New York, Vịnh San Francisco, Baltimore và Washington DC. Nhưng trong thời gian tới, tính năng này sẽ được cập nhật tới người dùng trên toàn nước Mỹ.

Facebook đã hợp tác với một số ngân hàng máu, bao gồm Viện huyết học Mỹ, Hội chữ thập đỏ Mỹ, Viện huyết học Inova, Viện huyết học New York, Viện huyết học Thung lũng Rock River, Viện huyết học Stanford, Versiti và Vitalant.

Đầu tiên, người dùng sẽ phải chọn tham gia để nhận thông báo Hiến máu từ Facebook. Ngay khi bạn hoàn thành việc đăng ký, bạn có thể thấy các thông báo được gửi từ các ngân hàng máu ở gần nơi bạn sống. Tuy nhiên, ứng dụng cũng yêu cầu bạn phải cho phép Facebook theo dõi vị trí của mình. Bạn cũng có thể không cho ứng dụng biết vị trí hiện tại, nhưng điều này sẽ khiến bạn không nhận được các thông báo kịp thời từ ngân hàng máu trong khu vực bạn đang sống.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất