Công Nghệ

Facebook coi Apple là đối thủ lớn trong tương lai nhưng không quên 'cà khịa'

Thái Sơn - CTV
Chia sẻ

Cả Facebook và Apple đều đang phát triển các sản phẩm và dịch vụ cạnh tranh trực tiếp với nhau trong tương lai.

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, mới đây chia sẻ rằng anh nhìn nhận Apple như một đối thủ lớn trong tương lai trong bối cảnh cả hai bên đầu đang phát triển các dòng sản phẩm cạnh tranh trực tiếp, ví dụ như các ứng dụng nhắn tin hoặc các sản phẩm kính thực tế mô phỏng. Thông điệp này được Mark Zuckerberg đưa ra trong buổi báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Facebook trong quý IV.

Facebook coi Apple là đối thủ lớn trong tương lai nhưng không quên 'cà khịa' Ảnh 1
Ảnh: WSJ

Dù vậy, Mark Zuckerberg đã chỉ trích iMessages của Apple khi cho rằng nó không có các tính năng riêng tư và bảo mật cao như WhatsApp. Cùng thời điểm, người đứng đầu Facebook hàm ý rằng việc iMessages là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất ở Mỹ là do Apple đã tận dụng những lợi thế thiếu công bằng.

Facebook coi Apple là đối thủ lớn trong tương lai nhưng không quên 'cà khịa' Ảnh 2
Ảnh: WSJ

“Cá nhân tôi nghĩ là iMessages là dịch vụ phổ biến nhất ở Mỹ là bởi chúng được Apple cài sẵn trên thiết bị và được Apple cung cấp những lợi quyền đặc biệt mà các ứng dụng khác không có,” Mark Zuckerberg chia sẻ. Dù vậy, Mark Zuckerberg thừa nhận Apple và Facebook có thể sẽ là đối thủ trực tiếp trong quá trình xây dựng “nền tảng máy tính tiếp theo”, hàm ý nói đến kính thực tế ảo và thực tế mô phỏng. Hiện tại, Apple đang bán các sản phẩm thực tế ảo trên thị trường thông qua thương hiệu Oculus. 

Facebook coi Apple là đối thủ lớn trong tương lai nhưng không quên 'cà khịa' Ảnh 3
Ảnh: WSJ

Facebook tích cực “tấn công” Apple vào vài tháng trở lại đây khi Apple chuẩn bị tung ra một số thay đổi trong iOS 14 khiến Apple khó triển khai các sản phẩm quảng cáo trúng đích trên các thiết bị của Apple hơn. Apple nói rằng mình thực hiện điều này là để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Trong khi đó, Facebook khẳng định thay đổi của Apple sẽ làm khó các doanh nghiệp nhỏ vốn dựa vào quảng cáo Facebook để thúc đẩy doanh số.

Facebook coi Apple là đối thủ lớn trong tương lai nhưng không quên 'cà khịa' Ảnh 4
Ảnh: WSJ

“Apple có thể nói rằng họ làm điều này để giúp người dùng nhưng động thái này rõ ràng thiếu tính cạnh tranh”, Mark Zuckerberg nhấn mạnh. Cho tới thời điểm hiện tại, Facebook vẫn đang hưởng lợi nhờ bùng nổ xu hướng mua sắm trực tuyến và quảng cáo số trong đại dịch COVID-19. Facebook ghi nhận doanh số 28,1 triệu USD trong quý IV năm 2010, tăng 33% so với cùng kì năm trước. Cùng thời điểm, số lượng người dùng hàng tháng của Facebook chạm mốc 2,8 tỉ.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Sơn - CTV

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất