Công Nghệ

Facebook có thể sẽ 'hạn chế' nội dung livestream sau vụ xả súng ở New Zealand gây rúng động dư luận

Theo The Verge
Chia sẻ

Đây là lần lên tiếng chính thức và chi tiết đầu tiên của Facebook sau khi nhận rất nhiều chỉ trích liên quan đến vụ xả súng ở New Zealand diễn ra hồi 2 tuần trước.

Mới đây, tờ New Zealand Herald đã đăng tải một lá thư từ Giám đốc Vận hành Facebook Sheryl Shandberg, trong đó có nội dung về việc công ty này sẽ làm gì sau vụ xả súng đẫm máu tại Christchurch diễn ra hồi hai tuần trước. Trong thư, bà nói về ba bước quan trọng Facebook sẽ thực hiện, bao gồm cả khả năng áp dụng hạn chế cho video phát trực tiếp.

Trước đó, vụ xả súng ở Christchurch đã được livestream trên Facebook, YouTube, Twitter và Instagram với mục tiêu lan truyền rộng nhất có thể.

Sheryl Shandberg mô tả cuộc tấn công ở New Zealand thực sự là một tội ác và Facebook “cam kết sẽ xem xét lại những gì đã xảy ra,” và đang làm việc với các cơ quan chức năng của nước này. Trước đó, sau cuộc xả súng, Facebook cho biết mạng xã hội này đã gỡ bỏ 1,5 triệu video có liên quan đến vụ xả súng được đăng tải trên toàn thế giới đồng thời chặn được 1,2 triệu video ở bước “tải lên.” Dù vậy, Facebook cũng thừa nhận có thể làm được nhiều hơn và bà Sheryl Shandberg đã nêu ra cụ thể ba bước.

Đầu tiên, Facebook đang “nghiên cứu khả năng hạn chế những người có thể phát trực tiếp (livestream) dựa trên một số yếu tố ví dụ như vi phạm các quy tắc cộng đồng.” Đồng thời, Facebook cũng đầu tư nhiều hơn vào phát triển hệ thống có thể phát hiện các video mang tính chất bạo lực, ngay cả khi nó đã được biên tập. Sheryl Shandberg nhấn mạnh rằng Facebook đã tìm thấy 900 biến thể của video liên quan đến vụ xả súng ở New Zealand.

Mặc dù ban đầu vụ xả súng này chỉ được chưa đến 200 người xem, các công ty công nghệ sau đó đã rất vất vả để có thể chặn được sự lan truyền của nó.

Bước thứ hai Facebook đưa ra là “mạnh mẽ hơn trong việc loại bỏ các yếu tồ thù hằn trên nền tảng” trong khi đó một bước nữa được Sheryl Shandberg chia sẻ là Facebook đang hỗ trợ “bốn tổ chức phát triển sức khoẻ tinh thần địa phương” tại New Zealand đồng thời khẳng định Facebook sẵn sàng hợp tác với các hội đồng được thiết kế để tìm hiểm vai trò của mạng xã hội và các trang trực tuyến khác có thể có trong vụ tấn công.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất