Công Nghệ

Facebook chuẩn bị liên tục 'nhắc' người dùng nhớ đeo khẩu trang vì COVID-19

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đây được xem là nỗ lực tiếp theo của Facebook nhằm bảo vệ sự an toàn của người dùng trong lúc COVID-19 vẫn rất phức tạp.

Facebook và Instagram đang lên kế hoạch ra mắt tính năng nhắc đeo khẩu trang tại Mỹ cùng với đó là đường dẫn tới website của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh (CDC). Từ đây, Facebook cũng sẽ tiếp tục mở rộng thông báo này tới các quốc gia khác, Facebook xác nhận với trang Business Insider.

(Ảnh: Facebook)

Quyết định của mạng xã hội lớn nhất hành tinh được đưa ra trong bối cảnh số lượng ca mắc COVID-19 tại Mỹ đang tiếp tục tăng mạnh ở nhiều bang. Mỹ đang làm “tâm dịch” COVID-19 lớn nhất trên thế giới với khoảng 2,68 triệu ca mắc, theo dữ liệu từ đại học Johns Hopkins. Business Insider bình luận việc Facebook nhắc người dùng đeo khẩu trang là động thái mới nhất nền tảng này thực hiện để cung cấp thông tin chính thống về đại dịch.

Đeo khẩu trang vẫn được xem là một trong những cách hiệu quả nhất để phòng bệnh COVID-19. Ảnh:  Bloomberg

Trong lúc Facebook đang dành kế hoạch dài hơi để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe của cộng đồng liên quan đến COVID-19 bằng cách ngăn chặn sự lây lan của thông tin sai lệch đồng thời kết nối mọi người với các nguồn lực uy tín, mạng xã hội lớn nhất hành tinh lại vấp phải nhiều vấn đề liên quan đến đến quản lí ngôn ngữ thù hằn.

(Ảnh: Bloomberg)

Hồi đầu tuần này, giá trị vốn hóa của Facebook đã bị thổi bay 60 tỉ USD trong vỏn vẹn hai ngày sau khi nhiều thương hiệu lớn tham gia chiến dịch tẩy chay quảng cáo Facebook. Dù vậy, giá cổ phiếu của hãng này đã bật tăng sau đó.

Mark Zuckerberg và Facebook đang đứng trước nhiều áp lực từ các nhà quảng cáo. Ảnh: Bloomberg

Trong trường hợp bạn chưa biết, hồi đầu tháng này, một tổ chức nhân quyền đã kêu gọi các nhà quảng cáo dừng quảng cáo trên Facebook khi cho rằng Facebook đã không thực hiện các biện pháp đúng và đủ để quản lí thông tin sai lệch và ngôn ngữ thù hằn. Từ khi ra mắt chiến dịch, hơn 500 công ty, có cả các thương hiệu lớn như Coca-Cola, Ford, Starbucks, Verizon, Adidas, và Unilever, đều tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên Facebook và thậm chí là trên mạng xã hội nói chung.

(Ảnh: Bloomberg)

Trong một diễn biến khác, Mark Zuckerberg, CEO Facebook, nói với nhân viên của mình rằng Facebook sẽ không thay đổi cách tiếp cận đối với ngôn ngữ thù hằn trên mạng xã hội này bất chấp thực tế rằng trên dưới 500 nhà quảng cáo đang “tẩy chay” Facebook tháng này, theo thông tin từ The Information.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất