Facebook mới đây cho biết hãng này sẽ bắt đầu thử nghiệm công nghệ quảng cáo xuất hiện bên trong thiết bị đeo thực tế ảo Oculus của hãng này, theo CNBC.
Hồi tháng 5, Facebook nói sẽ bắt đầu chạy quảng cáo bên trong ứng dụng di động Oculus. Dù vậy, thông báo mới là lần đầu tiên Facebook nói về việc quảng cáo sẽ xuất hiện cả bên trong thiết bị đeo.
Cụ thể, quảng cáo Oculus sẽ xuất hiện đầu tiên trong trò chơi bắn súng Blaston của Resolution Games. Facebook cũng cho biết quảng cáo sẽ xuất hiện trong thêm hai ứng dụng Oculus nữa trong các tuần tới.
Quảng cáo trong Oculus sẽ là một bước tiến lớn đối với Facebook. Hiện tại, 97% nguồn doanh thu của Facebook vẫn đề từ quảng cáo. Tuy nhiên, các quảng cáo này vẫn chủ yếu được hiển thị trong hệ sinh thái mạng xã hội như Facebook và Instagram. Về phần mình, Facebook khẳng định quảng cáo Oculus có thể tạo ra một nguồn doanh thu mới cho các nhà phát triển ứng dụng.
Quảng cáo trong Oculus sẽ tuân theo các nguyên tắc quảng cáo của Facebook và người dùng cũng có quyền kiểm soát quảng cáo tương tự như cách họ có thể làm trên Facebook. Các tính năng kiểm soát bao gồm ẩn các quảng cáo cụ thể hoặc ẩn toàn bộ quảng cáo từ một nhà quảng cáo nào đó. Người dùng cũng có thể xem chi tiết thông tin vì sao mình nhìn thấy quảng cáo đang được hiển thị.
Facebook nói thêm rằng quảng cáo sẽ không được đưa ra dựa trên dữ liệu được lưu cục bộ trong thiết bị của người dùng như hình ảnh lưu trong cảm biến.