Mark Zuckerberg, CEO Facebook, mới đây cho biết mạng xã hội này sẽ cho phép Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) quảng cáo miễn phí liên quan đến các thông điệp về virus corona.
Facebook đồng thời cam kết sẽ gỡ bỏ các thông tin sai lệch về dịch bệnh đang khiến cả thế giới đau đầu này.
Người dùng tìm kiếm về virus corona trên Facebook sẽ nhìn thấy một bảng thông tin chuyển hướng đến các nguồn thông tin như WHO hay các tổ chức, cơ quan y tế địa phương để cập nhật các thông tin mới nhất. Ở các quốc gia nơi WHO ghi nhận đã có tình trạng lây chéo giữa người với người, người dùng sẽ nìn thấy thông tin này trên News Feed.
Trong một bài đăng của mình, Mark Zuckerberg khẳng định WHO sẽ được quảng cáo miễn phí và Facebook cũng sẵn sàng tài trợ hàng triệu USD quảng cáo cho các tổ chức khác. “Chúng tôi cũng sẽ chặn người dùng chạy quảng cáo để tận dụng tình hình hiện tại, ví dụ như việc khẳng định sản phẩm của họ có thể chữa virus corona,” Mark Zuckerberg nói.
Facebook ở thời điểm hiện tại đang phải chịu chỉ trích về để các thông tin sai lệch lan truyền trên nền tảng của mình, đặc biệt là trong các chiến dịch bầu cử hay chính trị.
Zuckerberg đồng thời chia sẻ rằng tổ chức thiện nguyện của anh và vợ Chan Zuckerberg Initiative đang hợp tác cùng Gates Foundation. Thông qua hợp tác này, các nhà nghiên cứu ở Campuchia sẻ có thể vẽ bản đồ gene của virus trong vòng vài ngày tới. Điều này sẽ giúp quá trình xét nghiệm bệnh nhân nhiễm virus corona dễ dàng hơn và nhanh hơn.
Tuần trước, Facebook cho biết sẽ huỷ sự kiện thường niên dành cho giới lập trình F8. Trước đó, sự kiện này được lên kế hoạch sẽ diễn ra vào tháng 5.