Công Nghệ

Facebook cho nhân viên nghỉ có lương một tháng để chăm sóc người thân bị ốm

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook được đánh giá tích cực trong các động thái và nỗ lực chống COVID-19 của mình.

Facebook mới đây đã công bố chương trình nghỉ có lương cho phép nhân viên có thể nghỉ tối đa tới một tháng để chăm sóc thành viên gia đình bị ốm trong bối cảnh virus corona bùng phát, một người phát ngôn của công ty chia sẻ với CNBC.

Facebook được đánh giá tích cực trong các động thái và nỗ lực chống COVID-19 của mình. (Ảnh: AFP)

“Facebook hiểu rằng chúng ta đang trải qua những gì chưa có trong tiền lệ với đại dịch COVID-19,” người phát ngôn nói. “Chúng tôi muốn hỗ trợ nhân viên của mình trong thời gian này. Vì thế, chúng tôi triển khai nhiều sáng kiến cho nhân viên và người thân của họ.”

Kể từ khi virus corona chủng mới lây lan, Facebook nằm trong nhóm công ty tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ nhất dành cho cả nhân sự của mình và cho cộng đồng.

Facebook hiện tại cho phép phần lớn nhất sự của mình được làm việc tại nhà. Ông lớn mạng xã hội đồng thời cấp cho nhân viên khoản tiền 1.000 USD để hỗ trợ các chi phí liên quan khi nhân sự làm việc từ xa. Đối với các nhân viên có nhu cầu hỗ trợ về thiết bị, Facebook cung cấp thiết bị gọi video Portal miễn phí.

Không dừng lại ở đây, Facebook sẽ đánh giá thực hiện công việc của nhân viên trong 6 tháng đầu năm ở mức “đạt kì vọng”. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ nhân sự sẽ nhận được khoản lương thưởng đầy đủ trong 6 tháng.

Trên toàn thế giới, số lượng người nhiễm virus corona chủng mới đã lên tới 381,653 ca, trong đó có hơn 16.500 ca tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất