Công Nghệ

Facebook chỉ mất 18 phút để kiếm đủ tiền nộp phạt sau bê bối lịch sự Cambridge Analytica

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Án phạt 500.000 Bảng Anh được một tổ chức tại Anh đưa ra có thể được Facebook giải quyết chỉ trong... chưa đến 20 phút.

Facebook chỉ mất 18 phút để thanh toán xong khoảng phạt 500.000 Bảng Anh do một cơ quan quản lý dữ liệu của Anh đề xuất liên quan đến scandal lớn nhất lịch sử hãng này cùng công ty Cambridge Analytical.

Văn phòng Uỷ ban Thông tin (ICO) của Anh theo đó đề xuất mức phạt lớn nhất dành cho ông lớn mạng xã hội bởi đã quản lý dữ liệu người dùng thiếu hợp lý trong khi đó lại không thể bảo vệ an toàn thông tin người dùng. Thế nhưng, Facebook kiếm được nhiều doanh thu từ quảng cáo ấn tượng đến mức khoản phạt nói trên nếu được đưa ra thì cũng chỉ như muối bỏ bể.

Facebook hiện là một trong những công ty quyền lực nhất trên Internet.

Theo đó, ba tháng đầu năm 2018, Facebook ghi nhận lợi nhuận ròng lên tới 4,8 tỷ USD. Theo tính toán của Business Insider, mỗi phút Facebook đã có thể kiếm được 37.037 USD và điều đó có nghĩa là khoản ơhatj được Văn phòng Uỷ ban Thông tin đề xuất có thể được xử lý trong khoảng chưa đến 18 phút. Được biết, 500.000 Bảng Anh là án phạt lớn nhất được đưa ra dưới luật bảo vệ dữ liệu của Anh.

Thế nhưng, vào tháng 5 vừa qua, Châu Âu đã đưa vào hiệu lực Bộ luật bảo vệ dữ liệu chung (General Data Protection Regulation). Bộ luật này mang đến cho các cơ quan chức năng công cụ hữu hiệu hơn khi đưa ra án phạt cho các công ty với mức phạt tối đa lên tới 20 triệu Euri hoặc 4% tổng doanh thu của công ty trên phạm vi toàn cầu. Năm ngoái, doanh thu của Facebook rơi vaò khoảng 40 tỷ USD. Vì thế, theo luật mới Facebook có thể phải chịu án phạt tối đa 1,6 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất