Facebook mới đây công bố đã thâu tóm Kustomer, một startup trong lĩnh vực quản lí quan hệ khách hàng (CRM), theo CNBC. Nguồn tin thân cận với vấn đề nói rằng trị giá thương vụ có thể lên tới trên dưới 1 tỉ USD.
Công cụ CRM có thể giúp các doanh nghiệp quản lý mối quan hệ và tương tác với khách hàng thông qua điện thoại, email, tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn trước tiếp trong một số ứng dụng đặc thù, ví dụ như WhatsApp hoặc Messenger.
Việc thâu tóm một công ty phần mềm doanh nghiệp như Kustomer được đánh giá là một nước đi lạ của Facebook. Trong quá khứ, Facebook chủ yếu tập trung mua lại các công ty tập trung vào người tiêu dùng đại trà, ví dụ như công ty ảnh động (gif) Giphy vào tháng 5/2020 và công ty trò chơi trên điện toán đám mây Tây Ban Nha PlayGiga vào tháng 12/2019. Việc thâu tóm các startup này chủ yếu phục vụ xây dựng nền tảng tính năng cho người dùng Facebook.
Bằng cách thâu tóm Kustomer, Facebook có thể cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng dịch vụ của nó để bán hàng và quảng cáo thêm nhiều tính năng như “chốt sales” thông qua dịch vụ mạng xã hội. Điều này sau đó có thể thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ chi tiêu cho quảng cáo trên Facebook nhiều hơn. Nhóm khách hàng đang mang lại 99% doanh thu cho Facebook.
Kustomer đặt trụ sở ở New York và được sáng lập năm 2015. Công ty này từng gọi vốn được xấp xỉ 173,5 triệu USD, theo Crunchbase. Được biết, JPMorgan là đơn vị tư vấn Facebook mua lại Kustomer.