Công Nghệ

Facebook bị yêu cầu 'giải tán' và chia nhỏ, Mark Zuckerberg nói gì?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook đang phải hứng chịu rất nhiều sức ép từ dư luận sau hàng loạt scandal gần đây.

Đầu tháng này, người đồng sáng lập Facebook Chris Hughes bất ngờ xuất bản một bài viết chia sẻ quan điểm trên The New York Times (NYT), trong đó anh nêu rõ lý do tại sao Facebook cần bị giải tán và chia nhỏ. Mới đây, Mark Zuckerberg đã chính thức lên tiếng phản pháo quan điểm này và đúng như bạn kì vọng người đồng sáng lập Facebook này không hề thích nó.

Mark Zuckerberg đáp trả lại người đồng sáng lập Facebook Chris Hughes.

Theo CNBC, Mark Zuckerberg đã nhắc đến những chia sẻ của Chris Hughes trong một bài phỏng vấn với kênh truyền hình Pháp France 2. Facebook CEO theo đó khẳng định rằng “những gì anh ấy đề xuất chúng tôi thực hiện chẳng giúp giải quyết được vấn đề gì cả.”

CEO Facebook tiếp tục chia sẻ rằng kích thước và sức mạnh mà Facebook hiện đang nắm giữ thực tế mang đến những lợi ích cho người dùng “nếu như bạn quan tâm đến các vấn đề về dân chủ hay bầu cử.” Cụ thể, anh tiết lộ Facebook đã dành “hàng tỷ USD mỗi năm” để phát triển các công cụ có thể hạn chế tình trạng tác động đến kết quả bầu cử trên mạng xã hội.

Facebook đang nắm trong tay hệ sinh thái (Facebook, Facebook Messenger, Instagram, WhatsApp) với 2,7 tỷ người dùng hàng tháng.

“Ngân sách cho vấn đề đảm bảo an toàn năm nay lớn hơn doanh thu của cả công ty chúng tôi khi chúng tôi trở thành một công ty đại chúng. Rất nhiều trong thực tế này là bởi chúng tôi đã xây dựng được mô hình kinh doanh thành công để duy trì điều đó,” Mark Zuckerberg nói thêm.

Mặc cho những chia sẻ của Mark Zuckerberg, Facebook đang phải hứng chịu nhiều sự hoài nghi của người dùng và sự kiểm soát của giới chức. Người khổng lồ mạng xã hội hiện đang chịu sự điều tra của Uỷ ban Thương mại Liên bang liên quan đến scandal dữ liệu người dùng Cambridge Analytica. Facebook theo đó có thể bị phạt từ 3 tỷ USD cho tới 5 tỷ USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất