Công Nghệ

Facebook bị đề nghị không được phát trực tiếp Ngoại Hạng Anh tại Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước đó, Facebook vào tháng 7 tuyên bố đã có bản quyền phát sóng ba mùa giải Ngoại Hạng Anh liên tiếp tại bốn quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Đầu tháng 7 năm nay, Facebook gây bất ngờ khi tuyên bố đã có bản quyền phát trực tiếp toàn bộ các trận đấu trong khuôn khổ giải Ngoại Hạng Anh từ năm 2019 đến năm 2022 tại bốn quốc gia Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Lào với tổng khoản tiền đầu tư lên tới 200 triệu Bảng Anh.

Trong một diễn biến mới nhất có liên quan đến động thái này, ICTNews mới đây cho biết VNPayTV đang đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tạm thời chưa cấp phép cho Facebook phát sóng giải Ngoại Hạng Anh khi chưa đảm bảo các yêu cầu về Luật Cạnh tranh và các yêu cầu về việc kiểm duyệt, biên tập, biên dịch nội dung Việt hoá bởi một cơ quan báo chí được chỉ định, phải có các chương trình bình luận tiếng Việt đi kèm theo quy định của Luật báo chí. Cũng theo nguồn tin này, các dịch vụ OTT của các đơn vị nước ngoài tại Việt Nam như Netflix và Amazon.

ICTNews cho biết tại Thái Lan, Facebook đang đàm phán hợp tác cùng kênh True Sport để tổ chức bình luận Ngoại Hạng Anh bằng Tiếng Thái. Điều này đồng nghĩa với việc bên cạnh xem Ngoại hạng Anh trên nền tảng Internet thông qua Facebook, người hâm mộ Thái Lan cũng có thể được xem giải đấu này trên kênh True Sport thông qua hợp nói trên. Tại Việt Nam, hiện chưa rõ cách thức liên quan đến cách thức tiếp cận vấn đề tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất