Facebook đang phát triển một thiết bị kính thực tế mô phỏng tại Facebook Reality Labs ở Redmond, Washington trong vài năm trở lại đây nhưng nhiều thách thức đã xảy ra khiến ông lớn mạng xã hội phải tìm kiếm thêm sự trợ giúp. Theo CNBC, Facebook mới đây đã quyết định hợp tác cùng Luxottica, công ty mẹ của thương hiệu Ray-Ban và lên kế hoạch sẽ rung sản phẩm ra thị trường đại trà trong khoảng thời gian từ năm 2023 tới năm 2025.
Mang tên mã Orion, cặp kính này được kì vọng có thể thay thế những chiếc smartphone hiện tại, dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề. Nó có thể cho phép người dùng nhận cuộc gọi, hiển thị thông tin tới bạn bè bằng một màn hình nhỏ và thậm chí thực hiện live-streaming.
Facebook bên cạnh đó cũng đang phát triển trợ lý ảo thông qua trí tuệ nhân tạo có thể đóng vai trò như một tính năng nhập liệu cho chiếc kính, CNBC nói. Bên cạnh đó, Facebook cũng đang thử nghiệm ý tưởng liên quan đến nhẫn thông minh cho phép nhập liệu thông qua cảm biến chuyển động với tên mã Agios.
Được biết, Facebook hiện tại có hàng trăm nhân sự tại văn phòng Redmond chuyên phát triển công nghệ cho kính thực tế ảo, song Facebook đang vấp phải thách thức trong việc giảm kích thước của thiết bị này xuống tới mức đủ nhỏ để người dùng cảm thấy hấp dẫn.
Nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết Mark Zuckerberg có nhiều hứng thú với sản phẩm kính thông minh và thậm chí đã yêu cầu người đứng đầu mảng phần cứng Andrew Bosworth dành sự ưu tiên cho nó. Facebook và Luxottica đều từ chối bình luận về thông tin nói trên.
Facebook không phải ông lớn công nghẹ eduy nhất tin rằng kính thông minh sẽ là cuộc cách mạng tiếp theo trong lĩnh vực công nghệ. Ở thời điểm hiện tại, Microsoft đã sản xuất thiết bị đeo HoloLens trong khi đó Snap đã bán ra chiếc kính Spectacles của mình. Apple cũng đang phát triển một thiết bị tương tự có thể ra mắt ngay năm sau.